2013: Ôtô, thịt gà và iphone sẽ tăng giá

Ngày 05/01/2013 05:01 AM (GMT+7)

Năm tới, người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng giá của nhiều sản phẩm khác nữa.

Trong khi chúng ta đang thắt chặt hầu bao, chi tiêu tiết kiệm thì nhiều mặt hàng lại đang trở nên đắt đỏ hơn. Năm 2013, dường như sẽ là một năm tốn kém hơn.

Sau đây là danh sách những sản phẩm rất có thể sẽ tăng giá vào năm mới:


Ô tô

Giá nhiên liệu có thể giảm nhưng chi phí phương tiện tiêu thụ nhiên liệu, cụ thể là ô tô sẽ tốn kém hơn. Đầu năm nay, chính quyền Obama đã ban hành tiêu chuẩn đòi hỏi ô tô phải cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu nên chi phí nâng cấp động cơ sẽ tăng. Toyota đã nâng giá xe hạng trung Camry lên 175 USD, và trong số các dòng xe sang bán chạy nhất thì năm 2013, Lexus CR 200h sẽ đắt thêm gần 3000 USD so với phiên bản năm 2012.

Thực phẩm

Dự kiến giá thịt, gia cầm và giá sữa sẽ tăng do hạn hán mùa hè năm ngoái. Thức ăn như ngô và cỏ bị thiệt hại nhiều nhất và dễ dàng nhận thấy tác động của sự khan hiếm hàng hoá tại các cửa hàng.

Do hạn hán, chi phí thức ăn cao nên các chủ trang trại và nông dân giảm số lượng gia súc. Dự kiến giá thịt bò, thịt gà sẽ tăng. Giá sữa cũng sẽ tăng do lượng bò ít hơn nên sản lượng sữa cũng sụt giảm. Nhìn chung bộ Nông nghiệp Mỹ dự kiến giá lương thực tăng 3,5 đến 4% vào năm 2013.

Ngũ cốc

Giá sản phẩm ngũ cốc và bánh mì sẽ tiếp tục tăng do hạn hán năm 2012 và sản lượng lúa mỳ thấp hơn. Trong danh mục này giá các sản phẩm bắt đầu tăng từ tháng 10, theo dự báo của dịch vụ dự báo kinh tế của bộ nông nghiệp Mỹ, giá các sản phẩm bánh mỳ và ngũ cốc sẽ tăng từ 2.5 đến 3.5% trong năm tới.

TV cao cấp và rạp hát gia đình

Những người muốn sở hữu những sản phẩm giải trí mới sẽ phải đối mặt với mức giá kinh hoàng cho các sản phẩm này vào năm 2013. Khi nhà sản xuất kết hợp các tính năng cao cấp như Apple Airplay và tiêu chuẩn DLNA cho phép người dùng kiểm soát toàn bộ hệ thống không dây sẽ làm tăng chi phí của thiết bị AV. Theo Jeff Joseph, phát ngôn viên của Hiệp hội điện tử tiêu dùng, HD TV có độ phân giải rất cao có giá từ 20.000 đến 25.000 USD.

Máy tính


Khi máy tính bảng lên ngôi trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng thì máy tính trở lại chức năng ban đầu là phục vụ công việc. Theo các chuyên gia, máy tính xách tay mới của Apple với màn hình võng mạc sẽ là một trong những sản phẩm đắt nhất.

Đồng

Năm 2013 sẽ là năm lên ngôi của đồng. Giá đồng có khả năng tăng mạnh nhờ động thái phê duyệt quỹ giao dịch kim loại của SEC. Quỹ này có thể khiến đồng trở nên khan hiếm và đẩy giá lên cao tương tự như vàng. Vấn đề là đồng được sử dụng trong rất nhiều các mặt hàng tiêu dùng bao gồm cả đường ống nước khu dân cư, dây điện, chậu, ấm đun nước cũng như các thiết bị sản xuất bia rượu, chưng cất rượu và làm bánh kẹo nên giá đồng tăng sẽ kéo theo sự tăng giá của một số mặt hàng khác.

Điện thoại thông minh

Thị trường điện thoại thông minh của Mỹ từ lâu được phân phối bởi các nhà cung cấp dịch vụ, họ cung cấp điện thoại với giá ưu đãi cho khách hàng ký hợp đồng dài hạn. Năm 2013, T-Mobile sẽ cắt giảm trợ cấp này và tính nguyên giá cho điện thoại của hãng. Việc bán điện thoại nguyên giá sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó khăn hơn khi quyết định sắm điện thoại thông minh.

Phụ kiện cho iPhone 5

Cũng giống như những lần trước khi Apple cho ra mắt các sản phẩm iPhone mới, nhu cầu về phụ kiện cho chiếc iPhone đời mới nhất sẽ tăng cao do những phụ kiện cũ trở nên không tương thích, lỗi thời và lạc hậu.

Hơn nữa kết nối của iPhone đời cũ không sử dụng được cho iPhone 5 nên các phụ kiện của những thế hệ iPhone trước đó sẽ trở nên không tương thích, điều này sẽ đẩy giá phụ kiện iPhone 5 lên cao vào năm 2013.

Mua sắm - Giá cả đang được đọc nhiều nhất:

Theo Nhị Anh (Vietnamnet)
Nguồn: