2 bé trai song sinh 6 ngày tuổi chết tại bệnh viện Sa Đéc

Ngày 19/08/2014 09:50 AM (GMT+7)

Hai bé trai song sinh sau khi chào đời được 6 ngày thì tử vong. Gia đình cáo buộc nguyên nhân dẫn đến cái chết của con họ là do sự tắc trách của các bác sĩ.

Ông Nguyễn Văn Luận (54 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), ông ngoại của 2 bé trai song sinh chết tại bệnh viện Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) trình bày vào 2/8, con gái ông là chị Trương Thị Trúc Linh (30 tuổi) có dấu hiệu sắp sinh nên gia đình chuyển đến bệnh viện huyện Châu Thành.

Đến 15h cùng ngày, chị Linh được chuyển đến bệnh viện đa khoa Sa Đéc chờ sinh. Nằm tại bệnh viện này được 5 ngày thì chị hạ sinh 2 bé trai, mỗi bé nặng 2,1 kg. Tuy nhiên, chưa đầy tuần lễ thì 1 bé chết vào rạng sáng 12/8, bé còn lại cũng không qua khỏi 1 ngày sau đó.

2 bé trai song sinh 6 ngày tuổi chết tại bệnh viện Sa Đéc - 1

Một trong 2 bé trai vắn số chuẩn bị được đưa về quê chôn cất.

Ông Luận cho biết: "Thời điểm cháu tôi có dấu hiệu không được khỏe, người thân nhanh chóng đi tìm bác sĩ trực để thông báo nhưng không thấy ai có mặt ở khu vực. Đến hơn 10 phút sau, một bác sĩ mới đến nhưng quá trễ vì cháu tôi đã tử vong. Sau đó, phía bệnh viện Sa Đéc yêu cầu gia đình mang thi thể cháu về nhà chôn cất nhưng không cấp giấy chứng tử và không giải thích nguyên nhân".

Cũng theo ông này, cháu bé còn lại, khi nhận thấy tình hình sức khỏe đang nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng thì gia đình yêu cầu chuyển viện thì được các bác sĩ đồng ý và chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu vào lúc 18h ngày 12/8 nhưng cũng không qua khỏi. Em bé chết vào lúc 11h5 ngày 13/8.

"Các bác sĩ tại TP.HCM khẳng định với gia đình nếu cả 2 bé trai được chuyển đến đây kịp thời thì chắc chắn cứu được", ông Luận bức xúc nói.

Anh Trương Văn Long (30 tuổi, cha của 2 bé) cho biết: "Hai đứa con tôi tử vong một phần là do sự tắc trách từ phía bệnh viện Sa Đéc. Nhưng cho đến nay họ vẫn không một lời xin lỗi hay nhận trách nhiệm".

Sau khi gia đình yêu cầu giải thích nguyên nhân thì bệnh viện Sa Đéc hẹn vào 14h30 ngày 14/8 để trao đổi. Tại buổi làm việc này, lãnh đạo bệnh viện cũng chưa đưa ra được những giải thích xác đáng cho gia đình nạn nhân.

"Gia đình yêu cầu bệnh viện Sa Đéc phải nêu rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 con trai tôi. Nhưng 17h cùng ngày thì cuộc họp kết thúc nhưng vẫn không nghe được bất cứ lời giải thích nào, chúng tôi vô cùng thất vọng”, anh Long cho biết thêm.

2 bé trai song sinh 6 ngày tuổi chết tại bệnh viện Sa Đéc - 2

Buổi họp của lãnh đạo bệnh viện Sa Đéc và gia đình 2 em bé sơ sinh tử vong.

Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Phạm Công Bằng - Phó Giám đốc bệnh viện Sa Đéc - thông tin hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân, phải chờ vào kết quả kiểm tra, thanh tra trong vài ngày tới, còn hiện tại chưa thể trả lời được gì.

"Hai trẻ sơ sinh sanh non tháng, chỉ 34 tuần tuổi và được nằm điều trị tại bệnh viện chúng tôi được 6 ngày”, ông Bằng thông tin. Vị lãnh đạo này còn cho biết sẽ có buổi thương lượng với gia đình nạn nhân.

Ngày 15/8, công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận đơn yêu cầu điều tra vụ việc của ông Nguyễn Văn Luận. Hiện cơ quan này đang thụ lý, điều tra đúng theo quy định của pháp luật.

Theo Ái Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot