Bé 4 tuổi bị đánh: ‘Cha ơi! Đừng bỏ con’

Ngày 17/09/2014 16:45 PM (GMT+7)

Thức dậy không thấy anh Tố đâu, cháu Ngân khóc và cầu xin cha đừng bỏ mình.

Chiều 17/9/2014, trở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, chúng tôi vẫn bắt gặp cảnh nhiều người lạ tìm đến thăm hỏi tình trạng sức khỏe của cháu Trần Thị Kim Ngân. Những người chưa bao giờ biết cháu là ai nhưng vẫn không khỏi thắt lòng khi nhìn thấy khuôn mặt đầy vết bầm tím. Một số người thở dài: “Chỉ mong sau này cháu quên những tháng ngày bị mẹ ruột hành hạ đau đớn như thế”.

Ngồi bên cạnh, giọng không còn xót xa như mấy ngày trước, anh Trần Văn Tố chia sẻ: “Thấy sức khỏe của con ngày một khỏe trở lại, tôi mừng quá”. Anh bảo, đến bây giờ vẫn không hiểu vì sao vợ lại có thể đánh con một cách tàn nhẫn như thế này. Anh nhẹ giọng: “Nói thật, tôi muốn gặp cô ấy một lần nhưng công an không cho”. Chúng tôi vặn hỏi: “Gặp để làm gì?”. Anh trả lời: “Tôi cũng không biết nữa”. Im lặng thoáng chốc, anh lại bảo: “Mà có lẽ phải hỏi, tại sao lại đối xử với đứa con mình đứt ruột đẻ ra như vậy?”.

Bé 4 tuổi bị đánh: ‘Cha ơi! Đừng bỏ con’ - 1

Anh Tố đang dỗ dành bé Ngân

Trong cuộc trò chuyện, anh Tố tỏ ra hơi buồn vì mấy hôm nay, có nhiều người lời ra tiếng vào cho rằng, anh đến nhận bé Ngân là vì tiền. Anh bảo: “Tôi buồn lắm! Thực tình, trước đây, tôi đã có ý định đón con gái để anh em nó được gần bên nhau. Khi tôi đến bệnh viện, cũng có biết tiền bạc gì đâu. Thế mà mọi người lại nghi ngờ. Tôi chỉ xin, mọi người đừng nghĩ tôi đến đón, đến chăm sóc con gái là chỉ vì tiền. Như thế tội nghiệp cho cha con tôi lắm!”.

Anh Tố thở dài: “Nói vậy thôi chứ mọi người xì xầm rồi cũng hết”. Anh nắm tay chúng tôi cười tít mắt: “Sáng nay, anh mới nhận được kết quả của bác sĩ thông báo, cháu Ngân chỉ bị chấn thương phần mềm, không ảnh hưởng đến phần não. Tuy nhiên, do di chứng, thỉnh thoảng, cháu vẫn khóc than đau. Nghe vậy là đỡ lắm rồi. Mấy hôm nay, anh cứ sợ não cháu có mệnh hề gì thì tương lai chẳng biết phải làm sao”.

Đang trò chuyện, bỗng dưng, có người từ trong phòng bệnh chạy ra thông báo: “Cháu Ngân thức dậy kìa anh Tố”. Không kịp chào chúng tôi, anh chạy vào bên trong. Chúng tôi bước theo, trước mặt, bé Ngân bám vào cổ anh khóc và lặp lại liên hồi: “Cha ơi! Đừng bỏ con”. Anh vỗ về: “Cha có việc ra ngoài tí thôi. Cha làm sao bỏ con được”. Trong thoáng chốc, anh lấy nước, lấy sữa cho Ngân uống.

Anh lại nhìn chúng tôi cười: “Mấy hôm nay, cứ nghe tiếng Ngân gọi cha mà tôi mừng không tài nào tả xiết. Lâu lắm rồi, vợ đem giấu con, tôi không được Ngân gọi trìu mến như thế. Sau chuyện này, chắc chắn, tôi sẽ ly hôn và đòi quyền nuôi con. Tôi tin, với tình cảm của mình, Ngân sẽ được chăm sóc tốt”.

Bé 4 tuổi bị đánh: ‘Cha ơi! Đừng bỏ con’ - 2

Anh Tố cảm thấy hạnh phúc vì được nghe con gọi cha

Chúng tôi lại hỏi: “Tương lai, làm sao biết được mà anh chắc chắn như thế. Có thể, anh sẽ lấy vợ mới?”. Anh Tố lại cười: “Đúng như em nói. Tuy nhiên, anh chắc chắn sẽ không bao giờ để cho các con của anh rơi vào cảnh túng thiếu, bị hành hạ đánh đập. Cuộc hôn nhân đầu như thế này anh cũng cảm thấy chán rồi. Nếu tương lai có ý định kết hôn lại thì chắc chắn cũng phải tìm một người phụ nữ yêu thương con mình. Bên cạnh đó, tôi cũng phải quan tâm, sâu sát với con cái. Tôi không muốn, con cái mình lại gặp bi kịch như lần này nữa”.

Ngồi ở giường bên cạnh, một phụ huynh cũng đang chăm sóc con bệnh chia sẻ: “Mấy hôm nay, thấy anh Tố lo lắng cho bé Ngân mà tôi mừng ghê. Qua cử chỉ của anh, tôi tin chắc, anh sẽ là người cha tốt”. Trong cuộc trò chuyện, chị đưa mắt sang giường cháu Ngân: “Mấy hôm trước, cứ hễ thức giấc là Ngân lại kêu mẹ và xin đừng đánh đập mình. Tuy nhiên, bây giờ, cháu thức là lại gọi cha. Có lúc, anh Tố đi vệ sinh, cháu thức giấc không thấy là lại khóc đòi cha”.

Khen thưởng cặp vợ chồng cưu mang bé 4 tuổi

Sáng 17/9/2014, tại Trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vợ chồng chị Trần Thị Huế Nhàn và anh Nguyễn Duy Hưng được bà Hoàng Lại Chi (Phó chủ tịch tỉnh Bình Dương) cùng nhiều ban ngành tuyên dương vì có nghĩa cử cao đẹp trong việc “giải cứu” và cưu mang bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi) bị mẹ và người tình bạo hành.

Trong buổi sáng nay, bà Chi cũng cho biết, Qũy bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An đã mở tài khoản để hỗ trợ cháu Ngân. Tài khoản này được mở tại ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn thị xã Dĩ An. Nếu tấm lòng hảo tâm nào muốn ủng hộ cho cháu thì có thể gửi về số tài khoản 559.120.100.6690.

Bé 4 tuổi bị đánh: ‘Cha ơi! Đừng bỏ con’ - 3

Chị Nhàn bên bé Ngân

Chị Nhàn cho biết, khi quyết định “giải cứu” cháu Ngân, vợ chồng chị không hề nghĩ đến việc sẽ được tuyên dương, khen thưởng. Lúc đó, chị nhận thấy cháu Ngân quá đáng thương nên quyết định hành động.

Chị Nhàn cũng chia sẻ: “Trước đây, khi mọi chuyện bắt đầu, vợ chồng tôi có nguyện vọng được nhận nuôi cháu Ngân làm con nuôi. Tuy nhiên, hiện nay, bà ngoại và cha của cháu đã đến, chúng tôi phải để cho họ chăm sóc. Tôi cũng hy vọng, sau này, cháu sẽ được người thân yêu thương, chăm sóc”.

Trong khi đó, anh Hưng chia sẻ, rất mừng vì hiện nay đã có tài khoản hỗ trợ cho cháu Ngân. Anh ủng hộ việc số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ sẽ được trao cho cháu khi tròn 18 tuổi.

Ngọc Duyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot