Bệnh viện bị tố cáo đánh cắp thận của bệnh nhân

Ngày 28/08/2014 04:52 AM (GMT+7)

Một bệnh viện ở Trung Quốc đang bị điều tra về buôn bán nội tạng người, sau khi nữ bệnh nhân cáo buộc các bác sĩ của bệnh viện này đánh cắp quả thận của cô.

Cô Wai Jianmin, 29 tuổi, đã nhập bệnh viện Thâm Quyến Guangsheng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc,  vào ngày 23/8 để phẫu thuật thông đường nước tiểu bị tắc. Nhưng khi tỉnh lại sau phẫu thuật, cô vô cùng sốc vì một quả thận của mình đã bị cắt.

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ đã nói với Jianmin rằng thận của cô bị chảy máu và họ phải cắt bỏ để đảm bảo mạng sống cho cô. Mặc dù vậy, người phụ nữ 29 tuổi vẫn rất nghi ngờ.

“Tôi rất lo lắng bởi vì trước đó thận của tôi chưa có vấn đề gì, nhưng tại đây bác sĩ nói với tôi rằng phải cắt thận. Nhưng khi tôi hỏi về lựa chọn thứ hai hoặc chuyển tới bệnh viện khác, bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng nếu không phẫu thuật ngay, tôi sẽ tử vong, nên tôi miễn cưỡng đồng ý”, cô  Jianmin cho biết.

Sau cuộc phẫu thuật, gia đình cô Jianmin tỏ ra nghi ngờ và yêu cầu kiểm tra độc lập thận của cô Jianmin vừa được cắt bỏ, nhưng quả thận đã biến mất bí ẩn khỏi bệnh viện.

“Tôi nghĩ họ đã lấy thận của tôi và làm việc gì đó với nó. Họ cố gắng thuyết phục tôi im lặng bằng cách đưa tiền và bồi thường cho tôi, nhưng tôi muốn biết điều gì đã xảy ra”, Jianmin bức xúc. Cô đã gửi đơn kiện tới cảnh sát và ngành y tế.

Các quan chức tại Cơ quan thanh tra y tế thành phố Thâm Quyến cho biết họ đang điều tra theo đơn tố cáo. Hiện chưa có bằng chứng về sự sai trái nào.

Theo Huy Phong (Theo Daily Mai)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot