Bí mật mạng lưới chân dài bán dâm qua mạng

Ngày 19/04/2014 07:50 AM (GMT+7)

Các "bố mì thời công nghệ số" mà tôi có dịp quen mặt biết tên đều trông rất đỗi bình thường, họ tạo vỏ bọc cực kỳ khôn ngoan.

Thế nhưng, đằng sau vỏ bọc chỉn chu đó, khi hòa mình vào phần tăm tối nhất của thế giới công nghệ, "những con người tử tế" ấy bỗng lột xác trở thành các "quái nhân" thực sự. Họ điều hành mạng lưới chân dài bán dâm qua mạng rất chuyên nghiệp.

Khởi động với những "nick name"

Sau buổi hàn huyên ở quán ăn đêm, Tuân "Gia-Lai" nghiễm nhiên mở đường cho tôi - một phóng viên, được giao du với cậu và đám bạn "bố mì" vô điều kiện.

Theo lời kể, Tuân tình cờ biết đến sự tồn tại của đội ngũ "bố mì" qua một lần đi "check hàng" hụt. Vừa chân ướt chân ráo trở về Thủ đô sau nhiều năm xa cách, lại rủng rỉnh hầu bao, Tuân học đòi theo cách thức thời thượng là lên mạng tìm gái.

"Các bài viết chia sẻ thông tin về gái bán dâm thường có dạng trải nghiệm tình cờ của một tay chơi nào đó. Thấy cô nào "hợp lý" thì đưa lên cho "anh em" cùng biết để "hấp háy". Thế nhưng thực chất đó chỉ là những bài quảng cáo trá hình, đều có thỏa thuận giá cả", Tuân kết luận. Và sau đó không lâu, trong một hành trình được miêu tả khá gian nan, cậu ta lân la quen biết với Kính Cận và Rùa Con, là nickname của hai "bố mì" rất uy tín trên diễn đàn Thien... com (thời điểm đó vẫn đang mang tên Laux...us).

Khác với nickname, Kính Cận chẳng đeo chiếc kính nào. Anh ta cao 1m82, đẹp trai như tài tử điện ảnh, khoác trên người vỏ bọc là một nhân viên văn phòng gương mẫu. Thấy sự xuất hiện bất ngờ của tôi, Kính Cận khá đề phòng, anh ta quan sát và dò hỏi Tuân (bấy giờ đã được gọi bằng nickname Gió Ngàn) rất kỹ lưỡng. Sau khi Tuân chỉ tay về phía tôi, giải thích: "Cậu ấy chụp ảnh đẹp, viết lách tốt, nhanh nhẹn, lại được đào tạo, có thể trở thành cây viết chính cho mấy chuyên mục còn đang thiếu". Tôi nghe xong, thực sự ngạc nhiên bởi khả năng đối phó tình huống siêu đẳng của Tuân.

Bí mật mạng lưới chân dài bán dâm qua mạng - 1

Ảnh chụp màn hình diễn đàn Thien... com - web sex đang giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

Thâm nhập vào "thế giới đen"

Để bắt đầu có thể hoạt động, theo sự hướng dẫn của Tuân, tôi đăng ký một nickname trên diễn đàn Thien... com. Tại thời điểm cuối năm 2012 (và cả bây giờ), diễn đàn này đã chễm chệ vị trí độc tôn, có rất nhiều thành viên, với tỉ lệ truy cập "cháy máy" trong giờ cao điểm (từ 22h đêm hôm trước đến 3h sáng hôm sau). Là lính mới, nick của tôi màu trắng, nét mảnh với dòng chú thích bên dưới: "Còn bú sữa mẹ". Tôi cũng chẳng có quyền hạn gì ngoài ngồi xem những bài viết mới liên tục được đẩy lên từ khắp nơi. Nick của Tuân khá khẩm hơn một chút, cậu được quyền đẩy bài.

Diễn đàn Thien... com được thiết kế bởi tông màu đen xám, có nhiều chuyên mục khác nhau và khu vực được truy cập nhiều nhất chính là khu vực có tên "ăn chơi" (được chia làm ba miền Bắc - Trung - Nam riêng biệt) và kho dữ liệu gồm ảnh và phim sex. Là một diễn đàn mở, web đen lớn này cho phép tất cả các thành viên đẩy bài, ảnh và clip lên, bất kể thể loại gì. Thế nhưng gỡ bài hay sửa bài, không phải là chuyện của các nick thường hay nick vip. Đó là câu chuyện của các "bố mì" thực sự như Kính Cận và Rùa Con.

Tuân cho biết, xét ở cấp độ quản trị, Kính Cận đứng cao hơn Rùa Con. Hai "bố mì" này cũng là những "bóng ma" về công nghệ. Ngoài việc sử dụng thành thạo các phần mềm chỉnh sửa ảnh, họ luôn biết cách giấu mình (Fake IP), thoắt ẩn thoắt hiện trên thế giới ảo. Tuân thì a-ma-tơ hơn nhiều. Cậu chẳng biết gì về công nghệ, cũng chẳng có nick quản trị viên nhưng vì là giám đốc một công ty quản lý PG (người mẫu quảng cáo), nguồn cung tiềm năng các gái bán dâm hạng sang nên được Rùa Con ưu ái cho qua lại với nhóm.

Bí mật mạng lưới chân dài bán dâm qua mạng - 2

Chân dung "bố mì" Nghiêm Xuân Quân, người bị bắt giữ hôm 23/10/2012 và được xác định đã viết bài cho khoảng 30 gái mại dâm.

Những "quy tắc" đầu tiên

Sau vài ngày ép tôi nhập tâm để hiểu hết hoạt động của web đen Thien... com, Tuân "Gia-Lai" đưa tôi gặp lại Kính Cận. Lần này, còn có một thanh niên khác, tuổi khá trẻ, tôi đoán ngay là Rùa Con. Rùa Con trông cũng rất đỗi bình thường, là kiến trúc sư, nói giọng miền Trung và luôn mang theo mình chiếc máy ảnh Nikon D90. Cậu cởi mở giải thích: "Chụp ảnh đẩy lên mạng thì chỉ cần điện thoại cũng được. Nhưng muốn tôn hết vẻ đẹp hình thể và đánh lừa thị giác thì nhất thiết phải kết hợp giữa máy ảnh chuyên nghiệp và photoshop. ảnh càng đẹp thì gái càng đắt khách".

Theo giới thiệu, Kính Cận là trưởng nhóm, quản lý chung. Rùa Con là thợ ảnh kiêm người viết bài, còn Tuân đóng vai trò lăng xăng làm việc vặt vãnh khác. Kính Cận thân tình nói với tôi: "Rùa Con và Gió Ngàn đều đang quá tải. Nếu được cậu san sẻ thì tốt quá". Đoạn, anh ta giảng giải rõ hơn cho tôi về các khoản lợi nhuận kếch xù đến từ nghề "kinh doanh thân xác" và mối đe dọa thị phần ngày một rõ ràng đến từ các nhóm "bố mì" khác.

Buổi "họp" diễn ra rất nhanh với nhiệm vụ tạm thời của tôi là... học việc. Trên đường về, Tuân huýt sáo vang khi biết thông tin Kính Cận vừa tuyển về thêm vài "đào" mới tinh. Cậu cho biết, chân lăng xăng của cậu sắp có việc để làm bởi nhiệm vụ "chuột bạch" thường lệ: Kiểm tra "kỹ năng" của từng em một để Rùa Con chụp ảnh viết bài quảng cáo.

Bí mật mạng lưới chân dài bán dâm qua mạng - 3

Một gái bán dâm đang tạo dáng gợi cảm để "thợ ảnh" tác nghiệp, trên ảnh còn chèn chữ ký của người chụp.

Thực tế đã có nhiều "bố mì" sau khi mặn nồng với "hàng" của mình rồi sa vào lưới tình của chính cô ả đó, khiến công việc bị chuệch choạc, ảnh hưởng chung toàn nhóm. Do đó, họ có nguyên tắc "ông chủ" không xài "hàng" của "nhà".

Đoạn, cậu bạn cũ nhìn tôi cười nham nhở nói: "Chẳng cần biết có làm được "bố mì" hay không, nhưng trước mắt, cứ quen được "bố mì" là... sướng cái thân. Bất cứ lúc nào tiếp khách, chỉ cần a-lô một cái là được ưu ái chọn những em đẹp nhất". Câu nói đó của Tuân đã kéo tụt tôi trở lại với mục đích ban đầu của mình khi đề nghị cậu bạn cũ được gặp Kính Cận. Rõ ràng, tôi không đến để làm "bố mì" hay làm một phần của ê-kíp. Tôi đến để tìm một người quen cũ. Một cô gái đang là "đào" trong hệ thống chân dài của Kính Cận...

Hoạt động như... điệp viên

Tuân thừa nhận, mặc dù thường xuyên qua lại, nhưng cậu không biết nhiều về Kính Cận và Rùa Con, kể cả tên thật lẫn chỗ ở. Như một luật bất thành văn, những "bố mì" thường chỉ gọi nhau bằng nickname đã đăng ký trên diễn đàn và cũng tránh tuyệt đối việc hỏi han về cuộc sống riêng tư.

"Mọi hoạt động trao đổi đều chỉ qua điện thoại hoặc gặp mặt chớp nhoáng trong các quán cà phê không cố định địa điểm. Chấp nhận làm "bố mì" cũng đồng nghĩa chấp nhận sống cùng sợ hãi, lúc nào cũng nơm nớp nỗi lo bị Hugo (cách gọi công an của cánh "bố mì" - PV) sờ gáy", Tuân cho biết thêm.

 

Theo Long Nguyễn (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tệ nạn mại dâm