Các điểm mua sắm tung chiêu khuyến mãi rầm rộ dịp 2/9

Ngày 30/08/2014 21:02 PM (GMT+7)

Đứng trước ma trận hàng khuyến mãi, khách hàng cần lựa chọn kĩ lưỡng để không phải “ngậm trái đắng”.

Siêu thị rầm rộ giảm giá

Lễ Quốc Khánh cận kề, nhiều siêu thị bắt đầu chương trình khuyến mãi. Trao đổi với chúng tôi, đại diện Big C cho hay, năm nay, do dịp nghỉ lễ dài nên siêu thị phải chuẩn bị từ trước. Trong đó, siêu thị đặc biệt chú ý đến các nhu yếu phẩm để phục vụ khách hàng.

Thời gian này, Big C đang có khuyến mãi lớn từ ngày 26/8 đến 8/9. Trong đó, siêu thị này giảm giá 1.500 mặt hàng từ 5% đến 30%. Đặc biệt, siêu thị cũng mở hai cuộc thi “Gia đình yêu thương” và “Niềm vui vào bếp” nhằm kích thích nhu cầu mua sắm lại vừa tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp của mỗi gia đình Việt.

Các điểm mua sắm tung chiêu khuyến mãi rầm rộ dịp 2/9 - 1

Đây là cảnh tượng quen thuộc tại các siêu thị

Chuỗi siêu thị Co.op Mart cũng không thua kém, thậm chí, tung khuyến mãi còn rầm rộ, lớn và trải rộng hơn cả Big C. Trong đó, phải chú ý đến chương trình “Tự hào hàng Việt” với hơn 3.000 sản phẩm, trong đó, giảm giá lớn nhất lên đến 50%. Nhắm trước nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng mạnh trong mấy ngày lễ nên Co.op Mart đã chuẩn bị số lượng lớn các mặt hàng và đưa ra trưng bày cũng nhiều hơn những ngày bình thường.

Bên cạnh đó, siêu thị Vinatex cũng có chương trình siêu giảm giá đến 50% các mặt hàng trong những ngày nghỉ lễ 2/9. Đại diện siêu thị này cho hay, lễ Quốc Khánh là ngày vui của cả đất nước. Do đó, siêu thị nắm được nhu cầu mua sắm của người dân nên quyết định đưa ra chương trình “Chào mừng Quốc khánh 2/9”. Đến với chương trình này, bên cạnh các mặt hàng gia dụng, các sản phẩm may mặc hoặc thức ăn như hải sản, thực phẩm đông lạnh đều được giảm giá.

Tiểu thương cũng không bỏ lỡ

Dịp lễ 2/9 năm nay có một điều đặc biệt, bên cạnh siêu thị, tại nhiều chợ như Phạm Văn Hai, Nguyễn Văn Trỗi, Tân Định… các tiểu thương cũng muốn cạnh tranh bằng cách giảm giá các mặt hàng từ 10 đến 50%. Chị Nguyễn Thị Hải (tiểu thương chợ Tân Định) cho hay: “Lễ là thời gian người dân thường có thời gian rãnh nhất nên mua sắm cũng nhiều. Thời gian gần đây, cứ đến các dịp lễ là siêu thị thi nhau giảm giá nên ở chợ buôn bán cũng không bằng mấy năm trước. Để cạnh tranh với các siêu thị, chúng tôi phải giảm giá”.

Trong khi đó, chị Lương Hiền Thanh (tiểu thương chợ Phạm Văn Hai) chia sẻ: “Mấy năm trước, ở các chợ hiếm khi có chương trình khuyến mãi. Hoặc nếu có khuyến mãi thì cũng chỉ là nâng giá cao rồi giả vờ hạ xuống. Tuy nhiên, hiện nay, cách mua sắm của người dân cũng đã thay đổi ít nhiều. Họ bắt đầu bắt nhịp với việc vào siêu thị mua sắm và ít đến chợ hơn. Do đó, để không bị lạc hậu so với siêu thị và níu kéo khách hàng, chúng tôi mới giảm giá”.

Các điểm mua sắm tung chiêu khuyến mãi rầm rộ dịp 2/9 - 2

Các chợ cũng thi nhau giảm giá

Một tiểu thương bán áo quần tại chợ Tân Bình cho biết, càng gần tới lễ, người dân đến chợ mua sắm càng đông. Chị dự đoán, trong mấy ngày tới lượng khách hàng sẽ còn tăng mạnh. Hiện nay, nhiều cửa hàng tại đây đã trưng biển “giảm giá” từ 10 đến 50%. Do đó, cửa hàng của chị cũng phải “đi theo thời đại” quyết định giảm giá.

Mặc dù vậy, chị cũng cho hay: “Đối với các mặt hàng trong siêu thị thì tôi không biết chứ hàng ở chợ, nếu được giảm giá thì phải xem cẩn thận khi mua. Bởi, đối với các mặt hàng giảm giá thường là hàng tồn hoặc bị lỗi. Bên cạnh đó, không ít cửa hàng tự tăng giá lên cao rồi giảm xuống. Điều này đồng nghĩa, khách mang tiếng được giảm giá nhưng vẫn mua ngang tiền với giá cũ”.

Điện máy cũng xả hàng

Không thể bỏ lỡ cơ hội vàng kinh doanh trong dịp lễ Quốc khánh, hầu hết các siêu thị điện máy trên địa bàn TP.HCM đều có chương trình giảm giá. Dạo một vòng, chúng tôi nhận thấy, hệ thống siêu thị điện máy Pico tổ chức chương trình khuyến mãi: “Vui tết Độc Lập – Tấp nập nhận quà”. Tất cả khách hàng khi đến mua hàng tại siêu thị này, có thanh toán thì sẽ nhận được phiếu bốc thăm trúng thưởng 100%.

Không chỉ thế, những người mua sắm có hóa đơn giá trị từ 500 nghìn trở lên đều có thể bốc thăm trúng thưởng và nhận quà tại chỗ với giá trị cao nhất là 5,3 triệu đồng. Khách hàng khi mua laptop cũng nhận được quà “khủng” lên tới 3 triệu đồng. Các mặt hàng điện thoại, máy tính bảng đều có chương trình khuyến mãi đính kèm khi mua.

Các điểm mua sắm tung chiêu khuyến mãi rầm rộ dịp 2/9 - 3

Rất nhiều các cửa hàng điện máy giảm giá

Tại siêu thị Nguyễn Kim lại tổ chức chương trình: “Tuần lễ vàng”. Khi đến mua hàng tại đây, khách có thể được giảm giá từ 10% đến 20%. Không chỉ thế, người mua các sản phẩm của hãng LG đều được giảm giá 15% và được tăng thời gian bảo hành lên gấp đôi. Khách cũng có cơ hội rút thăm trúng thưởng 4 bộ sản phẩm LG và giải đặc biệt một chiếc ô tô lên đến 1 tỷ đồng.

Tại siêu thị Thiên Hòa lại thực hiện chương trình “Giảm giá đến 49%”. Khách hàng có thể mua sắm các mặt hàng tồn kho, trưng bày, bỏ mẫu vẫn đảm bảo chất lượng nhưng được giảm giá đến 49%. Trong đó, gói bảo hành vẫn giống như hàng mới. Khách khi đến mua nếu có thể thành viên sẽ được giảm giá thêm 5% và 30% cho khách thanh toán bằng thẻ Visa – Master của các ngân hàng.

Có thể nói với các chương trình khuyến mãi rầm rộ như thế, người dân có thể tiết kiệm lớn khi mua sắm. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, khi mua bất kì sản phẩm giảm giá nào, đặc biệt là hàng điện tử, cần xem xét, kiểm tra thật kĩ trước khi “rinh” về nhà để không phải “nuốt trái đắng”.

Mua gas trúng vàng SJC

Công ty CP Gas Bình Minh - nhà phân phối chính thức của gas Petro Việt Nam và Anpha Petro tại TP.HCM cho biết, chương trình khuyến mãi của công ty này, đã có 6 bà nội trợ tại TP.HCM trúng giải thưởng đặc biệt, trị giá 1 lượng vàng SJC, chương trình sẽ được thực hiện đến hết ngày 11/9.

Với mục đích tri ân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới là các bà nội trợ, nhân dịp lễ Quốc khánh, chương trình khuyến mại của Gas Bình Minh được coi là lớn nhất từ trước tới nay trong các chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng của các nhà phân phối gas dân dụng. 

Công ty CP Gas Bình Minh hiện có hệ thống bán lẻ gas, bếp gas và các phụ kiện chuyên nghiệp lớn nhất nước với 87 cửa hàng, trong đó có 52 cửa hàng tại TP. HCM.  Công ty đã đạt được nhiều danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn như giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất” do độc giả Báo Sài Gòn giải phóng bầu chọn 2 năm 2011, 2012 và nằm trong TOP 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam 2012 (VNR 500, 2012).  

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot