Choáng với kẹp nâng mũi giá… 20.000 đồng

Ngày 06/01/2013 08:54 AM (GMT+7)

Vì hám rẻ, nhiều người “tặc lưỡi” mua dùng thử mà không biết mình đang góp phần làm lợi cho những chiêu lừa đảo.

Chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng là các “thượng đế” đã có trong tay dụng cụ nâng mũi mà theo quảng cáo là có công năng vô cùng kì diệu: “biến mũi tẹt thành mũi cao như người Châu Âu”. Vì hám rẻ, nhiều người “tặc lưỡi” mua dùng thử mà không biết mình đang góp phần làm lợi cho những chiêu lừa đảo.

“Nâng đời” mũi giá chỉ bằng… bát phở vỉa hè


Truy cập các trang web rao vặt hoặc bán hàng online, các chị em sẽ choáng ngợp với các topic rao vặt, chào bán các phụ kiện siêu rẻ nhưng "siêu tác dụng" như các loại kẹp nâng mũi, kẹp tạo mắt hai mí, dụng cụ bấm mi cong bằng điện... Giá của các loại phụ kiện này thường chỉ khoảng 20.000 - 80.000 đồng.

Chỉ riêng tại trang e... com, một chủ topic rao bán hơn 20 món hàng, từ miếng lót nâng ngực, áo chống xệ ngực ban đêm tới dụng cụ cạo lưỡi... Trong số đó, chiếc kẹp mũi được quảng cáo "không cần phẫu thuật mũi vẫn cao", cực kỳ thu hút các chị em không may sở hữu chiếc mũi thấp. Còn gì bằng nếu chỉ bỏ ra vài chục nghìn đồng, cộng với sự kiên trì, một thời gian sau bạn sẽ sở hữu chiếc mũi như ý. Trên trang web bán các dụng cụ này, trong 30 lời nhắn cho người bán, có tới hơn 20 người hỏi mua dụng cụ kẹp mũi, chứng tỏ sức hút của nó.

Thúy Hà (Cầu Giấy, HN) cho biết: "Sống mũi mình rất thấp, hồi bé hay bị mọi người trêu lắm. Bắt gặp cái kẹp mũi này, mình lập tức gọi điện đặt hàng ngay. Tuy nhiên, không phải dễ dàng được sở hữu, lượng khách đặt mua quá nhiều đến nỗi cô gái trong điện thoại luôn thông báo hết hàng. Cô ấy bảo muốn mua phải đặt trước vì đó là hàng xách tay từ nước ngoài về".

Nôn nóng, Hà tìm khắp các trang web bán hàng khác. Tuy nhiên, chỉ có một nơi bán ở Hà Nội. Mất 25.000 đồng, kèm phí chuyển hàng bằng giá trị sản phẩm và mua thêm một sản phẩm nào đó để đủ 100.000 đồng (mức tối thiểu để được giao hàng), một tuần sau, chị đã có "cây đũa thần" để hô biến chiếc mũi tẹt.

"Ngày nhận hàng về, tôi hơi ngạc nhiên vì dụng cụ phép màu đó không khác cái kẹp phơi quần áo là mấy. Chiếc kẹp làm bằng nhựa, có lò xo để bóp. Mặt tiếp xúc với sống mũi khá êm", Hà kể.

Choáng với kẹp nâng mũi giá… 20.000 đồng - 1

Kẹp nâng mũi siêu rẻ này không khác mấy so với những chiếc kẹp... quần áo

Không chỉ tạo được “hiệu ứng” với chị em phụ nữ, không ít đấng mày râu cũng tìm đến dụng cụ làm đẹp… siêu rẻ này

Hoàng Phúc (sinh viên ĐH Quốc Gia Hà Nội) cho biết: “Từ hồi học cấp 2 tôi đã bị bạn bè gắn cho cái biệt hiệu “Phúc mũi to”, đến nhà người yêu thì bị bố mẹ cô ấy nói là “mũi nhìn mồm”. Cái mũi đã tẹt lại to khiến tôi vô cùng mất tự tin. Tôi đã đặt ra quyết tâm sau này đi làm sẽ tiết kiệm tiền lương để đi phẫu thuật mũi. Mấy hôm trước tình cờ lang thang trên mạng, vào mấy trang mua bán thấy có rao bán sản phẩm kẹp nâng mũi với giá 25.000 đồng, tôi đặt mua luôn. Chưa biết công dụng của chiếc kẹp này có được như lời quảng cáo hay không, nhưng giá thành rẻ vậy, tội gì không thử, biết đâu lại công hiệu…”.

Đến một topic rao bán phụ kiện làm đẹp tương tự, PV đặt câu hỏi liên quan đến tác dụng của các sản phẩm trên. Người bán hàng là nữ tư vấn rất nhiệt tình về các sản phẩm này: "Các loại sản phẩm này bán rất chạy ở bên Trung Quốc, Hàn Quốc vì giá rẻ lại tiện lợi. Đây đều là những sáng kiến, phát minh làm đẹp mới nhất năm nay và đã được cấp giấy chứng nhận đầy đủ!".

Cẩn thận kẻo mất tiền mua bực vào mình


Theo quan sát của PV loại kẹp nâng mũi siêu rẻ này không khác mấy so với những chiếc kẹp... quần áo, chỉ khác là có phần silicon, nhựa dẻo bọc hai bên nhựa để đỡ... sưng khi kẹp vào cánh mũi. Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Trung, người dùng chỉ có thể nhìn vào các hình minh họa in trên bìa mà thử nghiệm.

Choáng với kẹp nâng mũi giá… 20.000 đồng - 2

Mũi cao hay thấp là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi

Bác sĩ Nguyễn Thu Hà, Bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội) cho biết: “Các loại phụ kiện bằng nhựa chỉ tác động ngoại lực vào các bộ phận mắt, mũi. Mũi cao hay thấp là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi.

Mũi có cấu tạo hai phần, phần xương mũi và sụn mũi. Khung sụn - xương mũi là giá đỡ cho tổ chức phần mềm ở trên. Kẹp mũi chỉ có tác dụng vào phần sụn mềm phía dưới, bộ phận có thể di động. Trong khi đó, mũi cao hay thấp do phần xương mũi quyết định, nên việc dùng kẹp chỉ làm cao tạm thời, khi tháo kẹp, phần sụn mềm sẽ trở về hiện trạng ban đầu. Đó là chưa kể các chất liệu tạo nên các loại phụ kiện này đa phần là hàng gia công của Trung Quốc, không qua xét nghiệm kiểm định nên khó có thể biết có chứa những hóa chất độc hại cho người sử dụng hay không…”

Mua được chiếc kẹp mũi từ trên mạng, Thúy Hà phấn khởi làm đúng chỉ dẫn, kẹp 20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ, mong sẽ nâng cao chiếc mũi tẹt. Nhưng chỉ được 3 ngày đành vứt xó. “Sau 3 ngày “hành hạ”, chiếc mũi của tôi bị sưng to, hai bên cánh mũi thâm xì, báo hại tôi phải quay ra săn sóc vùng da hai bên cánh mũi bị sần. Đúng là mất công, tốn tiền lại thêm phiền phức…”, Hà than thở.

Theo Thanh Nguyên (Vietq)
Nguồn:

Tin liên quan