Dai dẳng vụ người đàn ông Hàn Quốc hết yêu đòi quà

Ngày 18/09/2014 11:13 AM (GMT+7)

Lấy lòng mẹ người yêu, ông gửi tiền mua nhà để sống chung. Đến khi có mâu thuẫn, ông kiện đòi lại số tiền trước đây và phải mất ba lần ra tòa mới đòi được một phần.

Mỗi người nói mỗi kiểu

Ông Kang Ji Hee (quốc tịch Hàn Quốc) cho biết, do làm việc tại Việt Nam, không thể mua nhà được nên ông phải ở nhà thuê. Trong khoảng thời gian sinh sống ở Việt Nam, ông quen bà Trần Thị Mai (quận Tân Bình, TP.HCM), nhờ đứng tên mua nhà giúp và được đồng ý.

Ông Hee đã bốn lần chuyển tiền cho bà Mai mua nhà. Lần thứ nhất, ông chuyển 40.000 USD đặt cọc mua một căn nhà tại quận 1. Tuy nhiên, giao dịch mua bán không thành công. Phía bên bán đã bồi thường 43 lượng vàng và bà Mai giữ. Lần thứ hai, ông chuyển 700 triệu đồng, lần thứ ba là 5 tỉ đồng và lần cuối cùng 900 triệu đồng.

Ông khẳng định, việc mình chuyển tiền là nhờ bà Mai mua nhà giúp. Thế nhưng, khi mua nhà xong, ông hỏi thì phía bà Mai lại phủ nhận. Sợ mất số tiền lớn, ông đành báo công an. Sau đó, ông gửi đơn kiện đến TAND quận Tân Bình. Ông yêu cầu mẹ con bà Mai phải hoàn trả cho mình 43 lượng vàng và 6,6 tỉ đồng.

Dai dẳng vụ người đàn ông Hàn Quốc hết yêu đòi quà - 1

Hình minh họa

Không đồng quan điểm với ông Hee, bà Mai cho biết, giữa hai người từng có khoảng thời gian quen biết, yêu thương và quan hệ như vợ chồng. Trong khoảng thời gian dài, bà Mai phải sống trong căn nhà thuê. Một lần, bà viết mail gửi cho ông với nội dung muốn có một căn nhà để ở.

Ông Hee vì muốn lấy lòng mẹ của bà nên đã chuyển 5,9 tỉ đồng cho mẹ bà. Sau đó, mẹ bà đưa số tiền này cho bà mua nhà để ở chung. Vào tháng 5/2008, hai người đi Macau về thì xảy ra mâu thuẫn vì ông ghen tuông với quá khứ của bà. Buồn bã, bà bỏ đi xa cho khuây khỏa. Trong khoảng thời gian này, ông báo với công an với nội dung là bà lừa đảo. Công an xác minh, nói bà không lừa đảo thì ông khởi kiện.

Bất ngờ hòa giải thành công

Trong phiên xử sơ thẩm lần 1, TAND quận Tân Bình chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Hee, bác đơn tố của bà Mai về việc buộc ông phải bồi thường 2,5 tỷ đồng vì đã yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời làm bà không bán nhà được. Đến phiên tòa phúc thẩm lần 1, TAND TP.HCM lại tuyên bà Mai chỉ phải trả cho ông Hee hơn 3,9 tỷ đồng và 28,6 lượng vàng. Sau đó, hai bản án này bị cấp giám đốc thẩm hủy do cần thu thập thêm chứng cứ.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần 2, bà Mai thừa nhận đã nhân 43 lượng vàng bồi thường của người bán nhà ở quận 1. Tuy nhiên, sau đó, số tiền này đã được trả cho ông Hee. Bà cũng cho biết đã nhận 5,9 tỷ đồng của ông Hee để mua nhà. Tuy nhiên, bà cung cấp cho tòa một email nội dung bà viết thể hiện mong muốn có một căn nhà. Sau đó, ông Hee hồi âm: “Em muốn căn nhà, tôi sẽ mua cho em”. Ngoài ra, bà còn nhận 700 triệu đồng nhưng ông cho tiêu xài cá nhân.

Hôm đó, HĐXX cho rằng việc giao nhận tiền giữa đôi bên là có thật. Qua nội dung email thể hiện, bà Mai xin ông Hee một căn nhà và bà sẽ là bạn gái của ông. Đây là giao dịch có điều kiện. Sau đó, ông Hee chấp nhận và đưa tiền để sống chung. Tuy nhiên, mua căn nhà ở quận 1 không thành công. Bà Mai khai đã trả cho ông 43 lượng vàng nhưng không có chứng cứ chứng minh.

Số tiền 700 triệu đồng, ông Hee nói gửi về mua nhà. Trong khi đó, bà Mai lại nói là tiền cho để tiêu xài cá nhân. Tòa cho rằng, lời khai của bà Mai là hợp lý vì lúc này bà đang giữ 43 lượng vàng và đang tìm căn nhà khác để mua.

Riêng về khoản tiền 5,9 tỷ đồng, tòa sơ thẩm cho rằng đây là số tiền thêm để mua căn nhà. Ông Hee bỏ tiền, còn bà Mai cũng có góp công sức. Trước đó, hai người đã có tình cảm, nhưng vì mâu thuẫn, không thể tiến đến hôn nhân. Căn nhà giờ cũng đã sinh lợi. Do đó, tòa chấp nhận một phần yêu cầu của ông, yêu cầu bà phải trả 3,7 tỉ đồng.

Cả hai đều cho rằng phán quyết này là không hợp lý nên kháng cáo. Trước đây, cấp phúc thẩm đã hai lần mở phiên hòa giải. Tuy nhiên, cả hai bên đều không ai chịu nhường. Ông Hee vẫn nhất quyết giữ nguyên số tiền đã đòi. Còn bà Mai khăng khăng chỉ có thể trả 2,5 tỉ đồng.

Vào ngày 17/9/2014, TAND TP.HCM mở phiên hòa giải thứ ba. Mọi người cứ ngỡ phiên hòa giải này rồi cũng sẽ không đạt được kết quả gì. Thế nhưng, gần cuối buổi, bất ngờ xảy ra, cả hai cùng chấp nhận nhún nhường. Bà Mai đồng ý trả 3 tỉ đồng và ông Hee chấp nhận.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot