Dịch Ebola: Số ca tử vong đã lên đến 1.229 người

Ngày 20/08/2014 10:14 AM (GMT+7)

Hôm qua (19/8), Tổ chức Y tế thế giới công bố đã có 2.240 trường hợp nhiễm Ebola, trong đó có 1.229 người tử vong.

Theo thông tin mới nhất từ Tổ chức Y tế thế giới WHO, chỉ trong 3 ngày từ 14-16/8, virus Ebola đã làm 84 người tử vong, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng do dịch bệnh chết người này lên con số 1.229 người.

WHO cũng cho hay, số người bị xác định nhiễm Ebola tăng đột biến lên 113 người trong vòng 3 ngày, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.240 người.

Đa số những ca tử vong mới xảy ra ở Liberia, nơi giới hữu trách đang chật vật để ngăn chận đà lây lan của đại dịch. Các quốc gia Guinea, Liberia và Sierra Leone hiện đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Dịch Ebola: Số ca tử vong đã lên đến 1.229 người - 1

Đại dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của 1.229 người

Trong nỗ lực nhằm cứu trợ các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, Tổ chức Y tế thế giới đang phối hợp cùng Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) để đảm bảo cung cấp thức ăn cho một triệu người đang sống trong vùng cách ly Ebola ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.

"Lương thực, thực phẩm đã được chuyển đến các bệnh nhân và những người dân đang sống trong khu vực cách ly, những người không thể rời khỏi nhà để mua đồ ăn", đại diện WHO cho biết.

WHO khuyến cáo chính quyền các nước có dịch Ebola bùng phát cần tăng cường công tác kiểm soát dịch tại các cửa khẩu quốc tế. Nguy cơ lây nhiễm Ebola trên các chuyến bay là nhỏ do những người đã nhiễm bệnh không thể đủ sức để di chuyển.

Thứ 7 tuần trước, cảnh sát Liberia cho hay một trung tâm điều trị dịch Ebola ở tỉnh Monrovia đã bất ngờ bị tấn công khiến các bệnh nhân mắc căn bệnh chết người này bỏ chạy tán loạn.

Cảnh sát đã có mặt kịp thời để ngăn chặn bạo loạn, tuy nhiên các quan chức y tế lo sợ rằng dịch Ebola có thể lây lan rộng tại khu vực này vì những thứ họ cướp về đều dính máu của bệnh nhân.

Dịch Ebola: Số ca tử vong đã lên đến 1.229 người - 2

Hình ảnh virus Ebola qua kính hiển vi.

Giám đốc Hiệp hội Các nhân viên y tế Liberia xác nhận đã có 17 trường hợp bệnh nhân Ebola biến mất. Tuy nhiên, quan chức này nói, chỉ có 3 trong số này được gia đình đón về nhà, còn 9 trường hợp khác đã chết 4 ngày trước đó.

Sierra Leone, Nigeria và Liberia cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong đại dịch Ebola, đồng thời yêu cầu Mỹ cung cấp thuốc thử nghiệm ZMapp để điều trị cho các bác sĩ bị chẩn đoán mắc virus chết người này trong khi chăm sóc cho các bệnh nhân.

WHO cho rằng việc chính phủ các nước công bố những biện pháp khẩn cấp để ngăn ngừa dịch Ebola lây lan là cần thiết, nhưng họ cần phải tránh gây ra tâm lý hoảng loạn hay thiệt hại kinh tế không cần thiết vì đại dịch này.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot