Giây phút nước lũ cuốn trôi 12 người

Ngày 19/09/2013 17:31 PM (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ huyện Ea Súp và tỉnh Đắk Lắk đang tìm kiếm 6 nạn nhân mất tích trong lũ tại khu vực dọc theo dòng sông Ea H’leo.

Vào lúc 11 giờ ngày 19/9, lực lượng cứu hộ huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã tìm thấy và đưa 2 thi thể ông Đào Văn Lý (49 tuổi) và bà Hầu Thị Mỵ (44 tuổi, cùng ngụ ở xã Cư K’bang) là những nạn nhân trong vụ nước lũ cuốn trôi 11 người dân ở  huyện Ea Súp về mai táng.

Giây phút nước lũ cuốn trôi 12 người - 1

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể 2 nạn nhân lên bờ

Lực lượng cứu hộ cũng đã đưa 3 mẹ con bà Lý Thị Pằng (47 tuổi, vợ ông Lý), Đào Thị May (16 tuổi) và bé Đào Thị Thủy (16 tháng tuổi) vào khu vực an toàn. Hiện vẫn còn 6 người mất tích, trong đó có 2 người con gái bà Pằng là Đào Thị Phương (7 tuổi) và Đào Thị Thúy (4 tuổi).

Chiều cùng ngày, 3 mẹ con bà Pằng đã được đưa về Trạm y tế xã Ia Jlơi để theo dõi sức khỏe. Bác sĩ Đinh Thị Lương cho biết, hiện 3 mẹ con bà Pằng sức khỏe đã ổn định, cháu bé cũng bắt đầu ăn được.

Bà Pằng kể lại, sáng 16/9, bà cùng chồng và 4 con vào khu vực rẫy thuộc xã Ea Rốk để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Khu vực này bị bao quanh bởi 2 dòng sông. Khoảng 7 giờ sáng 17/9 mưa lớn cộng với việc nước từ thượng nguồn đổ về mạnh nên cả nhà  đã lên chòi rẫy trú ẩn. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, nước càng dâng cao nên 2 gia đình khác gồm 6 người làm gần đó cũng qua chòi rẫy nhà bà Pằng trú mưa vì chòi họ thấp hơn nên ngập trước.

Giây phút nước lũ cuốn trôi 12 người - 2

Ba mẹ con bà Pằng đã được cứu sống

“Lúc đó, chúng tôi nghĩ chắc nước cũng chỉ lên tới đây, ai ngờ khoảng 1 giờ sau nước tiếp tục đổ về rồi đột ngột cuốn trôi chòi rẫy cùng 12 người trong đó. Do biết bơi, tôi cõng bé Thủy trên lưng bám được vào một cây gỗ lớn rồi kéo theo bé May trôi theo dòng nước. Sau đó, chúng tôi dạt vào một bụi tre và bám trụ từ đó tới sáng nay. Những người còn lại chỉ có ông Đào Văn Thanh là bơi được vào bờ còn lại nước cuốn trôi”, bà Pằng kể.

Hiện lực lượng cứu hộ huyện Ea Súp và tỉnh Đắk Lắk đang tìm kiếm 6 nạn nhân mất tích tại khu vực dọc theo dòng sông Ea H’leo.

Theo Hoàng Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan