"Hôi của" từ hiện trường MH17 rơi rồi khoe trên mạng

Ngày 26/07/2014 16:45 PM (GMT+7)

Một cô gái ở miền đông Ukraine đang bị rất nhiều cư dân mạng “ném đá” khi khoe trên Instagram hình ảnh một chiếc mascara mà cô lấy được từ hiện trường nơi máy bay MH17 rơi.

Hôm 25/7, cô Ekaterina Parkhomenko đã đăng một bức ảnh lên Instagram của mình với chú thích: “Mascara từ Amsterdam, hay đúng hơn là từ khu vực này. Vâng, tôi nghĩ rằng bạn hiểu tôi muốn nói gì”.

Parkhomenko tự nhận mình là một người Ukraine “thân Nga” và giải thích  cô không tự lấy chiếc mascara của thương hiệu Catrice mà cô khoe trong ảnh. Parkhomenko nói rằng cô có được nó từ “một người hôi của”.

Những lời đính chính này đã không thể ngăn được làn sóng giận giữ từ các thành viên mạng xã hội, thậm chí một “Instagramer” còn gọi Parkhomenko là một kẻ “cặn bã của xã hội”.

Một cư dân mạng bức xúc: “Cô ta bị bệnh thật rồi, hoàn toàn là bị bệnh”.

quot;Hôi củaquot; từ hiện trường MH17 rơi rồi khoe trên mạng - 1

Chân dung cô gái Ukraine xinh đẹp đang bị cư dân mạng ném đá vì dùng đồ của các nạn nhân xấu số

Blogger nổi tiếng của Nga Bozhena Rysnka không ngần ngại ví Parkhomenko như một “con sói đói khát”. Blogger Rysnka viết “Cô ta thuộc tầng lớp tận cùng của tận cùng xã hội khi lấy cả mascara của người đã mất… Cô ta chỉ như một con thú, như một con sói hào hứng khi thấy gói bánh quy rớt xuống từ bầu trời. Bạn còn gì để tức giận với một con thú đói ăn không?”.

Trước sức ép quá lớn và những lời chỉ trích nặng nề, Parkhomenko đã phải xóa tài khoản Instagram của mình, cô viết: “Tôi chỉ là một trong số rất nhiều người “bệnh” trên cái đất nước Ukraine này mà thôi. Bực mình và điên tiết khủng khiếp”.

Trước đó, Parkhomenko đã vô tình tiết lộ rằng chiếc mascara mà cô khoe trên Instagram không phải vật dụng duy nhất cô có được từ hiện trường chiếc máy bay của Malaysia rơi.

Các cuộc tranh cãi nảy lửa về hình ảnh mà Parkhomenko đăng tải nổ ra khi một người đàn ông Nam Phi cho biết thẻ tín dụng của người thân của ông trên chiếc MH17 xấu số cũng bị lấy mất và đang được “kẻ cắp” sử dụng.

Tờ The Sun dẫn lời một thân nhân của hành khách xấu số trên chiếc MH17 cho biết: “Sau tất cả những gì mà chúng tôi đã trải qua, việc lấy cắp đồ của người quá cố là quá độc ác. Tất cả những đồ giá trị đó là do các hành khách đã thiệt mạng phải bỏ tiền ra mua. Lấy cắp chúng là một hành động xúc phạm họ. Thật kinh tởm”.

quot;Hôi củaquot; từ hiện trường MH17 rơi rồi khoe trên mạng - 2

Tại hiện trường nơi chiếc phi cơ của Malaysia Airlines rơi, rất nhiều di vật của các nạn nhân đã bị lấy cắp

Có tất cả 298 người đã thiệt mạng sau khi chiếc phi cơ của Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine vào hôm 17/7. Một nhóm chuyên gia Hà Lan đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này. Tuy nhiên việc bảo vệ hiện trường dường như đã thất bại khi đồ đạc, di vật của các nạn nhân xấu số bị “hôi của”.

Hôm 25/7, Úc cho biết nước này đã hoàn tất một thỏa thuận với Ukraine về việc gửi quân đội tới bảo vệ hiện trường.

Chia sẻ với các phóng viên, Thủ tướng Úc Tony Abbott cho rằng: “Đây là một sứ mệnh nhân đạo… với một mục tiêu rõ ràng và đơn giản: đưa mọi thứ về nhà… Tất cả những việc chúng tôi làm chỉ để yêu cầu trả lại những gì thuộc về người đã khuất và mang chúng trở về với gia đình của họ”.

Theo Nguyễn Bình (NY Daily News) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot