Khoảnh khắc cuối cùng trước khi MH17 cất cánh

Ngày 19/07/2014 11:08 AM (GMT+7)

Những khoảnh khắc cuối cùng trước khi MH17 cất cánh được một hành khách ghi lại và đăng lên instagram.

Đoạn video dài 14 giây này được hành khách Md Ali Md Salim đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân với dòng chú thích "Bismillah… #hatiadasikitgentar", (tạm dịch "Nhân danh Allah, vị thánh nhân từ nhất... tôi có chút hồi hộp") vào buổi trưa, theo giờ Hà Lan.

Khoảnh khắc cuối cùng trước khi MH17 cất cánh - 1

Khoảnh khắc trước lúc máy bay cất cánh

Video ghi lại hình ảnh một hành khách nam, mặc áo phông đen đang cất ba lô vào ngăn đựng hành lý trước khi máy bay cất cánh. Mohn Zaem Nordin, 24 tuổi và là bạn của Salim, chia sẻ đoạn phim trên tài khoản Instagram cá nhân trong cùng ngày.

Md Zaki Md Salim, anh trai của anh này, cho biết Md Ali đang là nghiên cứu sinh ngành Tâm lý học tại một trường đại học ở Amsterdam (Hà Lan) và anh lên máy bay để quay về nước thăm gia đình nhân dịp hè. Nhưng thật không may chuyến bay đã gặp nạn và Md Ali cũng như 298 hành khách khác đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu của mình.

Khoảnh khắc cuối cùng trước khi MH17 cất cánh - 2

Nam thanh niên mặc áo phông đen đang cất balo vào ngăn đựng hành lý

Md Zaki Md Salim, anh trai của MD Ali, xác nhận anh trai của ông là một trong những hành khách trên MH17: "Sau khi nhận được tin tức từ chị gái, tôi đã vội vã đến sân bay để rồi được nghe hãng hàng không Malaysia thông báo anh trai tôi là một trong những hành khách của chuyến bay đó”.

Khoảnh khắc cuối cùng trước khi MH17 cất cánh - 3

Đây là sự cố kinh hoàng thứ hai của hãng hàng không Malaysia trong năm nay

Chiếc máy bay Boeing 777 mang mã hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia hôm 17/7 bị bắn rơi ở vùng chiến sự Donetsk, miền đông Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur làm tổng cộng 298 thành viên phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng. Trong số này có 80 trẻ em, 100 nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang trên đường đến Melbourne (Úc) để tham dự một hội nghị về AIDS.

Khoảnh khắc cuối cùng trước khi MH17 cất cánh - 4

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Ukraine

Theo thông tin mới nhất, tại phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 18/7 về vụ chiếc máy bay MH17 rơi, ông Lê Hoài Trung - Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hợp quốc cho biết, có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt.

Xem thêm thông tin vụ Máy bay MH17 rơi ở Ukraine

Hành trình kỳ lạ trong đường bay của MH17

Ba mẹ con người Việt thiệt mạng trên chuyến MH17

Chuyện gì đã xảy ra với MH17 trên bầu trời Ukraine?

Nỗi đau gia đình mất 4 người thân trong cả MH370 và MH17

80 trẻ thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Hà Anh (nypost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine