Lũ ở miền Trung tiếp tục lên nhanh

Ngày 17/10/2013 07:56 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay mưa lũ ở các tỉnh miền Trung tiếp tục lên nhanh do không khí lạnh gây mưa với lượng lớn trên diện rộng từ khu vực Thanh Hóa đến Quảng Nam.

Bão số 11 đã tan đi nhưng người dân miền Trung đang hứng một trận lũ lớn, trên các sông suối ở Hà Tĩnh, Quảng Bình nước lên nhanh, làng mạc, nhà cửa, ruộng vườn bị nhấn chìm dưới nước, một vài nóc nhà nhô lên giữa biển nước mênh mông, ít nhất 6 người đã bị nước cuốn trôi.

Do địa hình lòng chảo, xung quanh là núi cao cộng với trận mưa có lượng đạt 300 – 500mm trong thời gian ngắn, thêm vào đó nước lũ, nước mưa từ khắp nơi đổ về đã khiến cho các xã ở ven sông suối ngập sâu tới 4 mét, ở thị trấn Ba Đồn (Quảng Bình), thành phố Hà Tĩnh bị ngập gần 1 mét. Thiên tai này chưa qua, thiên tai khác đã đến, một trận lốc xoáy mạnh xảy ra ở Quảng Bình vào sáng hôm qua đã khiến hàng chục người bị thương nặng, nhiều ngôi nhà bị sập đổ và tốc mái.

Không khí lạnh được dự báo sẽ tiếp tục gây mưa cho khu vực miền Trung trong ngày hôm nay, đặc biệt là ở vùng lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa với lượng mưa trên 100mm. Mưa lớn kéo theo lũ trên các sông tiếp tục dâng nhanh, trên sông Gianh tại Quảng Bình và thượng nguồn Sông La ở Hà Tĩnh sẽ đạt đỉnh trên mức báo động 3 từ 1 – 2,2 mét; lũ ở Nghệ An và hạ lưu sông La ở Hà Tĩnh tiếp tục lên nhanh. Với các khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Với khu vực Bắc Bộ, không khí lạnh tăng cường đã và sẽ gây mưa nhiều nơi cho khu vực này, từ đêm qua vùng mưa đã mở rộng ra các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, nhiệt độ ban đêm ở mức thấp, tại thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng là 18 – 21 độ C, trời lạnh, ở vùng núi mưa không lớn nhưng nhiệt độ ở mức 15 – 18 độ C, trời chuyển rét. Ban ngày nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ phổ biến 22 – 25 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ là 24 – 27 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa vừa. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan