Máy bay rơi ở Ấn Độ, 7 binh sỹ thiệt mạng

Ngày 25/07/2014 22:33 PM (GMT+7)

7 nhân viên quân sự được cho là đã thiệt mạng khi một trực thăng của không quân Ấn Độ gặp nạn tại bang miền bắc Uttar Pradesh.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, một trực thăng quân sự HAL Dhruv đã gửi một tín hiệu cấp cứu khi vừa cất cánh được khoảng 40 km về phía bắc Lucknow tại bang Uttar Pradeah. Ngay sau đó, nó mất liên lạc với kiểm soát không lưu ở Lucknow. Chiếc trực thăng đã bốc cháy và  rơi xuống một cánh đồng gần huyện Sitapur, bang Uttar Pradesh, miền bắc nước này.

Quan chức cho biết: "Một trực thăng quân sự đã gặp nạn ở Ataria và bị nhấn chìm trong lửa, tổng cộng có 7 binh sĩ trên máy bay, bao gồm 2 phi công. Tất cả họ được cho là đều thiệt mạng".

Theo hãng tin PTI của Ấn Độ, chiếc trực thăng cất cánh từ lúc 15 giờ 53 và được cho là đã gặp nạn lúc 17 giờ ngày 25/7.

Chính quyền địa phương đã điều một số xe cứu thương tới hiện trường. Hiện chưa có lời giải thích về nguyên nhân vụ tai nạn. 

Máy bay rơi ở Ấn Độ, 7 binh sỹ thiệt mạng - 1

Máy bay trực thăng hạng nhẹ loại Dhruv của Không lực Ấn Độ. 

Trực thăng Hạng nhẹ tiên tiến ALH là trực thăng đầu tiên được thiết kế và chế tạo trong nước của Ấn Độ bởi Công ty TNHH Hàng không Hindustan. Đây là loại máy bay đa năng và được sử dụng linh hoạt trong cả ba quân chủng của các lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Vụ rơi trực thăng này diễn ra trong bối cảnh thế giới liên tiếp diễn ra những vụ tai nạn hàng không kinh hoàng những ngày gần đây. Ngày 23/7, một chiếc ATR-72 của hãng hàng không Đài Loan TransAsia gặp nạn khiến 48 người thiệt mạng. Ngày 24/7, một chiếc MD83 của hãng hàng không Algerie bị rơi ở Mali khiến toàn bộ 116 người có mặt trên máy bay tử nạn.

Trước đó, cả thế giới đã bàng hoàng khi ngày 17/7, chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot