Mẹ hối hận vì không tin dự cảm của con về tai nạn MH17

Ngày 23/07/2014 09:48 AM (GMT+7)

Trước khi lên chuyến bay MH17, con trai 10 tuổi của cô Samira Calehr run sợ nói: “Lỡ máy bay gặp nạn thì sao”. Giờ đây, Samira tự dằn vặt vì không tin vào linh cảm của con.

Hai con trai của cô Samira, bé Miguel (10 tuổi) và người anh Shaka (19 tuổi), đã thiệt mạng khi phi cơ Boeing 777 rơi tại miền đông Ukraina. Khi đó, hai anh em đang trong hành trình tới Bali, Indonesia để nghỉ hè và viếng thăm bà nội. Người con giữa của cô Samira, Mika (16 tuổi) lẽ ra cũng đi trên MH17 nhưng cậu không đặt kịp vé vào giờ chót nên phải chọn chuyến bay sau đó.

Mẹ hối hận vì không tin dự cảm của con về tai nạn MH17 - 1

Cô Shaka và người con trai cả Shaka. Shaka là một trong 298 người thiệt mạng trong thảm kịch MH17. Ảnh: CNN

Tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, cô Samira kể lại rằng Miguel vô cùng lo lắng trước khi lên máy bay. “Sau khi đi qua khu vực kiểm tra hộ chiếu, thằng bé chạy lại phía tôi và nói ‘Mẹ, con yêu mẹ. Con rất mừng khi sẽ gặp bà. Nhưng con cũng nhớ mẹ lắm. Chẳng may máy bay gặp nạn thì sao?’”, cô Samira kể vớiCNN.

Khi đó, người mẹ trấn an con trai mình rằng: “Xem nào, đừng nói như vậy. Con đã đi máy bay nhiều lần rồi mà. Mọi chuyện sẽ ổn cả thôi”.

Lo lắng của bé Miguel là tâm trạng chung của tất cả hành khách nhỏ tuổi trước khi lên máy bay. Cha mẹ các em thường nhanh chóng giúp con mình vượt qua sự sợ hãi này.

Tuy nhiên, bà mẹ đơn thân Samira giờ đây đang tự dằn vặt bản thân sau thảm kịch đã cướp cả hai con trai của cô, rằng giá như cô quan tâm hơn đến nỗi sợ của bé Miguel. “Ước gì tôi có thể quay trở về thời điểm đó”, cô Samira nức nở nói.

Vẫn còn bàng hoàng vì bi kịch xảy ra, Samira nói: “Tại sao không phải là tôi, tại sao những đứa trẻ phải chết? Chúng quá trẻ và còn cả tương lai phía trước”.

Harun, anh trai của Samira, chia sẻ về những cháu trai của mình: "Hai thằng bé rất chăm học và thật thà. Chúng là niềm vui sống của em gái tôi".

Hiện tại, anh Harun cho biết ưu tiên của gia đình là sớm nhận thi thể của các cháu từ Hà Lan, sau đó tổ chức an táng chu đáo. Cậu bé Mika, người con còn sống duy nhất của cô Samira, nói: "Tôi cảm thấy anh và em tôi sẽ dõi theo tôi mãi mãi".

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine