MH370 có thể không rơi ở Ấn Độ Dương

Ngày 23/04/2014 21:13 PM (GMT+7)

Đội tìm kiếm máy bay Boeing 777 mất tích ở vùng biển Ấn Độ Dương đang cân nhắc khả năng chiếc phi cơ đã hạ cánh xuống nơi nào đó dưới mặt đất thay vì rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có thể sẽ phải bắt đầu lại từ đầu nếu không có bất kỳ manh mối nào về chiếc Boeing 777 trong những ngày tới. Những nỗ lực suốt 1 tháng rưỡi vừa qua đều không thu được kết quả gì.

Các thành viên của Đội Điều tra Quốc tế (IIT) đang cân nhắc khả năng điều tra tìm kiếm chiếc máy bay MH370 lại từ đầu, xem xét lại các giả thuyết chẳng hạn như máy bay bị không tặc và đã hạ cánh ở nơi khác, chứ không phải rơi ở Ấn Độ Dương như kết luận trước đó.

MH370 có thể không rơi ở Ấn Độ Dương - 1

Một nhân viên cứu hộ tham gia tìm kiếm MH370

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh tàu ngầm mini tự hành Bluefin-21 đã chín lần thực hiện chuyến lặn sâu để tìm xác máy bay song không phát hiện bất cứ manh mối nào. Hơn nữa, các đội tìm kiếm quốc tế cũng chưa vớt được bất cứ mảnh vỡ nào mà vệ tinh đã phát hiện trước đó.

Nguồn tin giấu tên này nói: “Chúng tôi có lẽ phải sớm cùng nhau tập trung lại để hội ý nếu như cuộc tìm kiếm vẫn không mang lại kết quả khả quan nào trong vài ngày tới… Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc đó, hoạt động tìm kiếm ở Ấn Độ Dương vẫn tiếp tục được triển khai”.

MH370 có thể không rơi ở Ấn Độ Dương - 2

Nhiều người lo ngại lực lượng đa quốc gia đang tìm MH370 sai vị trí

IIT còn đang xem xét điều động thêm phương tiện tới khu vực tìm kiếm hiện tại cũng như mở rộng vùng tìm kiếm do lo ngại lực lượng cứu hộ đang "tìm máy bay mất tích sai vị trí".

"Chúng tôi không thể tập trung vào một chỗ quá lâu vì đại dương rất rộng lớn, mặc dù đội tìm kiếm đã đi theo các chỉ dẫn và phân tích. Sẽ là may mắn nếu chúng ta tìm ra mảnh vỡ, song hiện nay không có bằng chứng cụ thể nào và chúng ta hoàn toàn dựa vào các dự đoán khoa học hàng ngày".

MH370 có thể không rơi ở Ấn Độ Dương - 3

Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainudin (trái) trong một buổi họp báo về chiếc máy bay mất tích

Chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 8/3 (theo giờ Malaysia) để tới Bắc Kinh, mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Khi đạt tới độ cao 10.000m, máy bay ngừng liên lạc với trung tâm điều khiển bay lúc 1 giờ 21 phút ngày 8/3 ở vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia.

Hãng hàng không Malaysia Airlines được xếp vào danh sách một trong những nhà cung cấp dịch vụ bay tốt nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương về độ an toàn và chất lượng dịch vụ. Malaysia Airlines có 15 chiếc Boeing 777-200ER, một trong số này là đã mất tích bí ẩn từ hôm 8/3. Điều này làm dấy lên sự lo ngại về vấn đề an toàn hàng không.

MH370 có thể không rơi ở Ấn Độ Dương - 4

Tàu ngầm Bluefin-21 vẫn chưa phát hiện dấu vết gì của MH370

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia với chi phí khổng lồ đã được tiến hành tuy nhiên chưa có bất cứ manh mối nào từ chiếc máy bay mất tích. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra tuy nhiên tất cả đều đã bị loại trừ. Các chuyên gia hàng không đánh giá đây là vụ mất tích chưa từng có trong lịch sử hàng không thế giới.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Tìm kiếm MH370 dưới đáy biển sắp kết thúc

MH370 vẫn đang nằm nguyên vẹn dưới đáy biển?

Tàu ngầm Bluefin-21 tìm kiếm MH370 thế nào?

Úc đưa tàu ngầm mini Bluefin-21 tìm MH370

Phát hiện vệt dầu loang tại khu vực tìm MH370

Hà Anh (New Strange Time)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370