Miền Bắc có mưa, trời rét đậm

Ngày 09/01/2013 06:51 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tiếp tục gây mưa và rét đậm, rét hại cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Về cơn bão số 1, sau khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đến chiều tối hôm qua đã là một vùng thấp, với vị trí tâm của vùng thấp ở 5,4 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, cách đảo Côn Đảo khoảng 400 km về phía Nam Đông Nam, cường độ giảm xuống dưới cấp 6. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng thấp di chuyển chậm với tốc độ 5 – 10 km một giờ theo hướng Nam, suy yếu và tan dần. Mặc dù đã suy yếu nhưng đêm qua và ngày hôm nay, khu vực nam Biển Đông, vùng biển của quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau vẫn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động, trời có mưa dông. Đối với phía Bắc do ảnh hưởng của không khí lạnh khu vực vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển đông mạnh.

Do ảnh hưởng của bão số 1 nên các tỉnh phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, ban ngày trời nắng yếu và gián đoạn, nhiệt độ phổ biến ở ngưỡng trung bình, không khí khá mát mẻ, dễ chịu.

Đối với các tỉnh miền Bắc, cả chục ngày nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đã trải qua những ngày giá rét với nền nhiệt độ ở mức thấp, thêm vào đó là mưa nhỏ, mưa phùn xảy ra ở nhiều nơi càng làm cho cái rét trở nên tê tái và sâu hơn, người già và trẻ nhỏ dường như không chịu nổi với cái rét khắc nghiệt nên nhiều trường hợp đã nhập viện do cảm lạnh, viêm phổi…

Nền nhiệt ngoài trời ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Nam Định, Thái Nguyên… buổi tối qua tiếp tục giảm thấp, phổ biến 12 – 13 độ C, vùng núi cao như ở Sa Pa, Lạng Sơn, Tam Đảo phổ biến 5 – 9 độ C và giảm sâu thêm khi đến đêm miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường mới. Những cơn mưa nhỏ vẫn duy trì và đến hôm nay nền nhiệt cao nhất ở thủ đô Hà Nội và toàn miền Bắc phổ biến dưới 13 độ C,trời rét đậm, rét hại, vùng núi dưới 10 độ C, cần đề phòng băng giá, sương muối gây hại ở các khu vực núi cao. Trời lạnh nên nhu cầu sử dụng các thiết bị điện sưởi ấm của người dân tăng cao mà mùa đông còn kéo dài do đó khuyến cáo các hộ sử dụng cần tiết kiệm điện, tắt các thiết bị không cần thiết vào giờ cao điểm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ 11 – 13 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết