Một phụ nữ nghi nhiễm Ebola chết trên máy bay

Ngày 19/08/2014 11:02 AM (GMT+7)

Hãng hàng không quốc gia Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất ngày 18-8 cho biết họ vừa khử trùng một chiếc máy bay sau khi cơ quan y tế thông báo người phụ nữ Nigeria vừa chết trên đường từ Nigeria đến Ấn Độ có thể đã nhiễm virus Ebola.

Theo báo cáo mới nhất, người phụ nữ 35 tuổi tử vong khi trên đường từ Nigeria đến Ấn Độ để điều trị căn bệnh ung thư đã di căn.

Khi máy bay quá cảnh ở sân bay quốc tế Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, sức khỏe người phụ nữ trở nên xấu đi. Trong quá trình cấp cứu giúp bệnh nhân hồi tỉnh, các nhân viên y tế phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy khả năng người phụ nữ đã nhiễm virus Ebola. Tuy nhiên, Sở Y tế Abu Dhabi cũng nêu khả năng căn bệnh ung thư đã gây ra cái chết của nữ hành khách này.

Một phụ nữ nghi nhiễm Ebola chết trên máy bay - 1

Kiểm tra y tế tại sân bay Nigeria

Đội ngũ nhân viên y tế điều trị người phụ nữ đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn Ebola theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Chồng người phụ nữ - người duy nhất ngồi cạnh cô trên máy bay – cùng 5 nhân viên cấp cứu đang được cách ly chờ kết quả xét nghiệm Ebola trên thi thể nữ hành khách. Hiện sức khỏe cả 6 người đều ổn định, không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Virus Ebola thường lây truyền qua việc tiếp xúc trực tiếp giữa người với người hoặc qua sự tiếp xúc dịch tiết với cơ thể người nhiễm bệnh. WHO đã xem xét và cho biết rủi ro đối với hành khách đi trên chuyến bay với người nhiễm là rất thấp.

Một phụ nữ nghi nhiễm Ebola chết trên máy bay - 2

Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Ebola ở Tây Phi

Trong khi đó, một giáo viên Mexico đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức virus chết người sau khi cô trở về từ tâm dịch Sierra Leone (một quốc gia Tây Phi) với tất cả các triệu chứng trùng khớp với Ebola. Nữ giáo viên xuất hiện các triệu chứng như: Đau họng, đau đầu, đau cơ, sốt thường xuyên…

Bệnh nhân cho biết mình không hề tiếp xúc với người mắc bệnh Ebola nhưng các quan chức y tế Mexico vẫn rất thận trọng trước loại virus nguy hiểm đang lan nhanh này. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng việc xét nghiệm và cách ly bệnh nhân trong trường hợp này không cần thiết và điều này làm giảm lượng du khách đến nước này.

Theo Trí Dũng (AP, Albuquerque Journal)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola