Nghi án đại gia đồng tính bị con nợ thủ tiêu

Ngày 22/09/2014 10:48 AM (GMT+7)

Khi được phát hiện, trên người nạn nhân có hàng chục vết đâm, tuy nhiên, đồ đạc trong phòng nạn nhân lại không bị xáo trộn.

Được biết, nạn nhân là một đại gia giàu có tiếng trong giới đồng tính, lại có quan hệ rộng với nhiều thành phần trong xã hội.

Do vậy, nhiều nghi vấn đặt ra về nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ tình, tiền. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang thụ lý, điều tra vụ án.

Hiện trường nhiều dấu vết

Vừa dừng chân ở khu chợ của ấp Phú Sơn vào chiều 17/9, chúng tôi đã nghe người dân bàn tán rất nhiều về cái chết tức tưởi của người đàn ông được mọi người gọi là "đại gia" pê đê. ông Võ Đức T. (56 tuổi, tại ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) vừa bị sát hại dã man trong khu rẫy tại xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom).

Nghi án đại gia đồng tính bị con nợ thủ tiêu - 1

Một bức ảnh nạn nhân chụp lúc còn sống. Ảnh H.Trần.

Khi PV hỏi thăm đường đến nhà nạn nhân, ông Bùi Văn B. (65 tuổi, ngụ ấp Phú Sơn) chép miệng: "Sáng nay, chúng tôi nghe nói đám ma "đại gia" T. mới hay ông chết rồi. Khổ, không biết đi đâu, làm gì mà bị như vậy. Nghe đâu là bị đâm chết dã man lắm".

Ngôi nhà của ông T. khá khang trang. Khi PV chia sẻ muốn tìm hiểu thực hư cái chết của ông T., chị V.T.M. (SN 1990, con gái lớn của nạn nhân) âu sầu: "Bố em chết cũng đã mấy ngày rồi, ông chết thương lắm, bị người ta đâm hàng chục vết dao trên người...". Ngập ngừng một lát, chị M. thở dài: "Tội lắm chị, gia đình em rất coi trọng việc hôn nhân. Bố mẹ lấy nhau từ ngoài quê Hà Nam rồi di cư vào lập nghiệp tại Đồng Nai hơn hai chục năm nay rồi. Em là con gái, lại đã có chồng, em hiểu lắm nỗi khổ của mẹ em trong những năm qua, cũng như hiện tại...".

Theo lời chị M., cách đây khoảng bốn năm, ông T. bỗng nhiên đòi ly hôn vợ con. Do ông T. tìm mọi cách ly hôn nên bà N.T.T (56 tuổi, vợ ông) cũng đành phải theo ý nguyện của chồng. Sau khi ra tòa, tình cảm vợ chồng chấm dứt, các con ông đều tự nguyện sống với mẹ. Tuy trước khi ly hôn, số tài sản kếch xù của hai vợ chồng ông T. đã được phân chia cho các con nhưng ly hôn xong, mỗi người vẫn còn lại hơn chục tỉ đồng, là giá trị của các lô cao su, với hàng chục ha và đất đai mua rải rác ở các tỉnh, thành. Tuy có "của ăn, của để", nhưng sau khi ly hôn, ông T. và bà T. vẫn ở chung nhà.

Nghi án đại gia đồng tính bị con nợ thủ tiêu - 2

Vợ chồng chị M. đang chia sẻ với PV về người cha. Ảnh H.Trần.

Thế nhưng, từ ngày ly hôn, ông T. bỗng nhiên thay đổi hoàn toàn cách sống và ngoại hình. Suốt ngày, ông chỉ thích đi chơi với những người bạn đồng giới và đi du lịch nước ngoài... Hầu hết những khu du lịch, điểm vui có tiếng dành cho đại gia trong và ngoài nước, ông đều có mặt. Càng ngày, "đại gia T." càng thân hơn với những người đồng giới. Hàng ngày, "đại gia T." chỉ đi chơi đây đó với bạn bè nhưng vẫn thu về vài chục triệu đồng từ tiền bán mủ cao su, tiền lời cho vay nợ, tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng. Mới đây, ông thông báo vừa mua thêm 7ha rẫy bên xã Sông Trầu và chuyển vào đó ở.

Khoảng hơn 9h sáng 15/9, một người hàng xóm tên Q. sống gần rẫy của ông T. ghé chơi nhưng không thấy ông T. ở chòi nên đã gọi điện cho anh R. (chồng chị M.) hỏi xem ông T. có về nhà không?. Nghe ông Q. hỏi vậy, anh R. liền nói "không thấy bố cháu về nhà" rồi tức tốc chạy xe máy vào rẫy.

Anh R. cho biết: "Lúc tôi đến rẫy thì bố tôi đã chết từ lâu rồi. Tại hiện trường, tôi thấy ông nằm sấp mặt xuống đất, trên người có nhiều vết đâm rất sâu vào lưng, hông, cổ, gáy có nhiều máu tụ đông. Nhìn bộ quần áo tươm tất ông mặc trên người, có vẻ như ông vừa đi đâu về".

Những thông tin gây sốc

Có nhiều lời đồn đoán về cái chết của ông T.. Khi sống ở rẫy, ông T. ít khi cất giữ tiền mặt trong người. Hơn nữa, hôm xảy ra vụ việc, trong lán của ông cũng không có đồ đạc bị lục lọi. Chỉ riêng những khoản tiền ông cho người ngoài vay từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng thì gia đình không ai biết cụ thể.

Theo lời kể của con ông T., nhiều lúc vui ngồi nói chuyện với các con, ông T. hay than ngắn thở dài, thằng A., thằng B. vay tiền lâu rồi mà giờ lãi, gốc nó không chịu trả... Theo gia đình ông T., nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông là do con nợ muốn thủ tiêu ông để xù nợ. Ngoài ra, theo nhận xét chung của hai vợ chồng chị M., thì bạn bè và các mối quan hệ của ông T. khá là phức tạp, đều thuộc giới đồng tính. Do vậy, cũng không loại trừ sự nghi vấn cái chết của nạn nhân có liên quan đến tình cảm đồng giới.

Tìm hiểu về cuộc sống cá nhân của nạn nhân, từ ngày ông T. công khai về giới tính và các mối quan hệ của mình, những người thân của ông đã bị sốc nặng. Các con ông đã hết lời khuyên can ông đừng gây tai tiếng lúc cuối đời. Tuy nhiên, ông T. khăng khăng sống theo ý mình. Sau đó, ông đi nâng mũi, xăm chân mày và xăm môi... Ngoài ra, ông còn thích chụp hình với các người mẫu, chụp hình với trang phục diêm dúa, lộng lẫy...

Ngay sau khi nhận tin báo từ công xã Sông Trầu, Công an huyện Trảng Bom lập tức có mặt tại hiện trường. Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai và cơ quan giám định cũng xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể nạn nhân. Cơ quan công an đã lấy lời khai ban đầu của người phát hiện ra xác chết của ông T. và những thông tin liên quan đến nạn nhân. Việc giám định pháp y được thực hiện ngay tại rẫy cao su, nơi phát hiện xác nạn nhân.

Cũng theo anh R. thì khu vực ông T. bị sát hại còn sót lại một con dao Thái Lan có thể do hung thủ bỏ lại, cùng với nhiều dấu chân người. Tại hiện trường có nhiều dấu vết của sự vật lộn. Có lẽ hung thủ phải rất khó khăn khi ra tay với nạn nhân vì ông T. là người to cao, khỏe mạnh.

Đang điều tra, làm rõ nguyên nhân

Trao đổi về vụ án, đại diện Công an xã Sông Trầu cho biết: "Ngay khi phát hiện vụ việc, chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Trảng Bom. Hiện tại, hồ sơ ban đầu đã được chuyển về công an tỉnh thụ lý điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông T.".

Theo Huệ Trần
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự