Người đàn ông cắn răng tố cháu ruột hãm hiếp con gái

Ngày 25/07/2014 08:27 AM (GMT+7)

Nhân buổi trưa vắng, gã anh họ đã chui qua cửa thông gió leo sang nhà cô em rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Mái tóc người đàn ông đã lốm đốm bạc, rủ xuống khuôn mặt già nua, khắc khổ. Ông nói, giọng đắng chát: “Hàng ngày, tôi chạy xe khắp hang cùng ngõ hẻm bán kem dạo. Thấy các băng rôn treo đầy trên đường với nội dung chống lạm dụng trẻ em, tôi nghĩ những đứa trẻ rơi vào hoàn cảnh đó bất hạnh biết mấy. Vậy mà, không ngờ có ngày, chính đứa con gái bé bỏng của mình lại rơi vào hoàn cảnh thương tâm kia…”.

Giá như cửa thông gió không mở

Cô bé nạn nhân trong vụ án là Võ Thị Quỳnh (14 tuổi, học sinh lớp 8), trú tại phường An Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Quỳnh và Võ Đình Đức (sinh năm 1990) vốn là anh em con chú, con bác. Nhà Đức và nhà Quỳnh chỉ cách nhau bởi một gian nhà của ông bà nội. Vốn là họ hàng nên buổi trưa, vợ chồng Đức vẫn thường bồng đứa con nhỏ chưa đầy một tuổi sang nhà người chú ruột xem phim.

13h30 ngày 4/6/2014, bố Quỳnh đi bán kem dạo chưa về, còn mẹ của em vừa đi mua ve chai. Ở nhà một mình nên cô bé khóa kín các cổng rồi vào phòng ngủ trưa. Nhưng khi đang ngủ lơ mơ, cô bé bất chợt giật mình hoảng hốt khi thấy có người nằm bên cạnh và có hành vi sàm sỡ. Nhận ra ông anh trai con bác ruột, Quỳnh ngạc nhiên hỏi: “Em khóa hết cửa, sao anh vào được?”. Đức trả lời: “Anh leo lên gác nhà ông nội rồi theo cửa thông gió trên gác nhà em để xuống”. Sau đó, Đức giở trò đồi bại với cô em con chú ruột.

Người đàn ông cắn răng tố cháu ruột hãm hiếp con gái - 1

Đối tượng Võ Đình Đức.

Còn vợ Đức, khi thấy chồng trèo lên gác nhà ông nội, sau đó mất hút thì sinh nghi. Vợ Đức chạy sang nhà chú của chồng để tìm chồng. Vì cửa ngoài đóng kín, khóa trái bên trong nên cô đành gọi cửa và khi gọi mãi mà không thấy ai ra, cô điện thoại cho Quỳnh. Đến lúc này, Quỳnh ra mở cửa trong bộ dạng quần áo xộc xệch, tóc tai rối bù. Dù nghi ngờ nhưng vợ Đức cố gắng ở phòng khách và mở ti vi xem. Và trong lúc Quỳnh đi ra ngoài, vợ Đức lẻn vào phòng bên cạnh để tìm chồng, bất ngờ thấy tấm nệm nơi góc tường động đậy. Cô bước đến lật tấm nệm ra mới hay chồng mình đang ẩn nấp. Nghi ngờ chồng sang “tòm tem” em gái họ, vợ Đức to tiếng chất vấn “hai người làm chi trong phòng mà khóa kín cửa bên ngoài?” rồi luôn miệng chì chiết chồng. Cuộc tranh cãi của đôi vợ chồng trẻ mỗi lúc một lớn khiến nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, vì vậy hành động xấu xa của Đức mới bị đưa ra ánh sáng.

Sự việc xảy ra ngay giữa trưa và con đường trước nhà có nhiều người qua lại nhưng Quỳnh khi không chống cự được ông anh trai to khỏe vẫn không dám “la làng”. Theo giải thích của Quỳnh sau này, sở dĩ Quỳnh không dám kêu lên vì sợ khi hàng xóm biết chuyện sẽ đánh giá em là con gái mà không đàng hoàng. Ấm ức trong lòng nhưng Quỳnh đành im lặng, cắn răng chịu đựng để ông anh họ giở trò. Chỉ đến khi vợ Đức gọi điện, Đức mới thả cô em họ ra. Tuy nhiên, khi vợ Đức vào nhà, Quỳnh vẫn tiếp tục giấu chuyện bị ông anh họ đột nhập vào nhà và giở trò đồi bại vì xấu hổ và sợ chị dâu nghĩ không đúng về mình.

Tan nát cả đại gia đình

Đến nhà Quỳnh giữa buổi trưa, chúng tôi bắt gặp ông Dũng, bố của nạn nhân đang ngồi thẫn thờ nơi góc nhà. Ông cho biết, ông sinh được ba đứa con gái, hai cô chị của Quỳnh đã lấy chồng, Quỳnh là con út. Cô bé học rất giỏi, lại năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa của trường. Đưa tay chỉ về phía ngôi nhà vừa mới xây, chưa kịp quét ve, ông Dũng chia sẻ, ông xây dựng ngôi nhà này để dành cho con gái út. “Cực khổ bao nhiêu cũng được, miễn con cái sống khỏe mạnh, yên lành là được. Giờ xảy ra chuyện tày trời như thế này, tôi chỉ lo, con bé không biết phải xoay xở ra sao với cuộc sống sau này”.

Ông Dũng tâm sự, vợ ông làm nghề mua ve chai, còn ông đi bán kem dạo. Cuộc sống gia đình chẳng khấm khá gì. Thời trẻ, do gia đình đông anh em, ông phải lo gánh vác gia đình nên lấy vợ muộn. Trong một lần cắt cỏ, chăn trâu, vì giẫm phải mìn nên ông phải cắt bỏ một bàn chân. Tàn tật, không việc làm, nên ông sắm cho mình thùng kem, lê la bán dạo khắp phố. Thời nghèo khổ, ông phải đạp xe cả trăm cây số với đôi chân tật nguyền. Nay khá giả hơn, ông thay xe đạp bằng chiếc xe máy cà tàng. Có hôm, để bán được hàng, ông phải chạy xe ra tận các trường học ở tỉnh Quảng Trị để bán kem.

Buổi chiều oan nghiệt đó, khi đi bán kem về sớm, ông ghé quán trước nhà hút điếu thuốc. Tại đây, hàng xóm úp mở “anh Dũng về nhà đi, bên nhà xảy ra chuyện lớn lắm”. Nhìn đứa con gái nhỏ ngồi thu lu nơi góc nhà, ông Dũng chỉ biết ứa nước mắt. Ông tức tốc chạy qua nhà anh trai mình. Thấy vợ chồng anh trai vẫn bình thản ngồi xem ti vi, ông Dũng hỏi: “Thằng Đức gây chuyện tày đình như rứa, mà vợ chồng bác vẫn ngồi yên à?”. Anh của ông Dũng trả lời: “Không ngồi yên thì làm chi. Hay là chú vào lôi thằng Đức rồi bỏ tù nó đi”. Biết chú ruột sang nhà hỏi tội, Đức cố thủ trong phòng ngủ, chốt kín cửa nên ông Dũng đành trở về nhà. Sau đó, ông lên Công an phường báo cáo sự việc.

Người đàn ông cắn răng tố cháu ruột hãm hiếp con gái - 2

Ông Dũng (bố nạn nhân) và con gái đang kể lại sự việc.

Đưa cánh tay gầy chỉ lên phía nóc nhà, ông Dũng cho hay mấy hôm nay do trời nóng, vì vậy cửa thông gió phía trên được ông mở ra cho mát. Giọng đầy hối  hận, ông bảo nếu ông không mở cửa thông gió thì con gái đã không gặp nạn. Ông Dũng cho biết thêm, trong lúc vợ chồng ông đau lòng vì con gái gặp chuyện, thì bố ông, tức ông nội của Đức và Quỳnh tỏ ra vô cùng giận dữ vì hành động loạn luân của Đức. Ông nội Đức luôn miệng bảo: “Phải cho Đức đi tù may ra nó mới “thành người” được”.

Đã quá trưa nhưng cha con ông Dũng chẳng ai thiết ăn uống gì. “Từ ngày con bé gặp chuyện, tôi chưa ăn được một bữa cho ra hồn. Tâm can rối bời như này, có thiết ăn uống gì. Bụng thì đói cồn cào, nhưng nhai thức ăn cứ như nhai rơm nhai rác, không cách chi nuốt được”. Chỉ tay về phía con gái, người cha tiếp lời: “Nó thường ngày năng động lắm, vậy mà từ hôm gặp chuyện đến giờ, lúc nào cũng ủ rũ, nhìn mà ứa nước mắt”.

Bên nhà Đức, cửa đóng im ỉm. Một người hàng xóm cạnh nhà cho biết, dù con trai đã gây chuyện đáng xấu hổ, nhưng ba của Đức vẫn “mạnh mồm” la mắng, thách thức người em ruột. “Lúc đầu chú ấy không định báo công an đâu. Xót con, nhưng thằng kia cũng là cháu ruột, đều máu mủ cả. Nhưng vì ông anh trai đã không biết dạy con, còn chửi bới lại người em. Quá phẫn uất, nên chú ấy mới đi báo công an. Chứ phanh phui ra thế này, cuối cùng cũng chỉ thiệt cho con gái. Nhiều người biết chuyện thì có ích chi”, người hàng xóm cho biết.

Theo thông tin từ người dân địa phương, vợ Đức trước đây làm nghề uốn tóc nhưng sau khi về làm vợ Đức thì bỏ nghề. Đức không nghề nghiệp nhưng đam mê đá gà nên ngoài việc mỗi ngày ôm gà đi đá, Đức còn nuôi gà để cung cấp cho các chủ hàng từ Nam ra Bắc.

Người lớn gây tội rồi sẽ phải trả giá cho hành vi tội lỗi của mình, chỉ thương cho những đứa trẻ. Rồi đây, khi Đức phải trả giá cho hành động của mình bằng những ngày tháng tù đày, người vợ và đứa con bé nhỏ sẽ phải gánh hết những đắng cay, tủi nhục vì có một người chồng, người cha bệnh hoạn, mất tính người. Còn cô bé Quỳnh lớn lên sẽ đối mặt ra sao với những ám ảnh của tuổi thơ? Và chua xót hơn, những dị nghị của xóm làng sẽ còn đeo bám họ.                                              

Thú nhận hành vi tội lỗi

Sau khi biết người chú đi báo công an, Đức bỏ trốn khỏi nhà ngay đêm ấy. Tuy nhiên, sau một ngày lẩn trốn, Đức đã ra cơ quan công an đầu thú. Từ ngày chồng bị bắt, vợ Đức cũng sống trong tủi nhục. Nếu hôm đó, cô không theo chân Đức và không gây náo loạn, có lẽ hành động xấu xa của Đức vẫn còn bị che đậy đến hôm nay. Và cô em họ khờ dại kia không biết sẽ còn bị ông anh tồi tệ giở trò đồi bại bao nhiêu lần nữa.

*(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Theo Đăng Hậu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot