Người giải cứu tình nguyện nhận nuôi bé Kim Ngân

Ngày 15/09/2014 09:31 AM (GMT+7)

“Nếu người thân không nhận, tôi cùng chồng sắp cưới sẽ làm đơn xin nhận nuôi bé Ngân và xem như con ruột của mình”, chị Trần Thị Huế Nhàn chia sẻ.

Sau khi tham gia giải cứu và đưa bé Đỗ Thị Kim Ngân đi cấp cứu, chị Nhàn cùng chồng sắp cưới luôn túc trực bên giường bệnh lo lắng, chăm sóc bé Ngân.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, dù say ngủ, chốc chốc, bé lại giật mình khóc thét, miệng luôn kêu “con nhức đầu quá, con đau quá, đừng đánh con mà”. Nhiều người có mặt không cầm được nước mắt. Một số không khỏi căm phẫn khi nói về hành vi đánh đập của chính người thân đối với bé là mẹ ruột Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, ở Vĩnh Long) và cha là Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ở Đồng Nai).

Kể lại thời điểm cứu bé Ngân, chị Nhàn rớm nước mắt: “Thấy bé nằm mê man, tôi đến gọi nhiều lần nhưng bé không tỉnh nên ẵm bé bỏ chạy ra ngoài thì bị Minh giựt lại. May nhờ nhiều người can thiệp nên tôi mới đưa bé đi được".

Theo chị, lúc đến bệnh viện, bé Ngân gặp bác sĩ cùng nhiều người xung quanh liền khóc và thét lên ‘đừng có chích điện con, đừng có chích điện con mà. Ba con chích điện con đau lắm”.

Người giải cứu tình nguyện nhận nuôi bé Kim Ngân - 1

Mỗi khi bé Ngân giật mình khóc thét, chị Nhàn phải ôm ấp dỗ dành "có mẹ Nhàn đây rồi, con đừng sợ".

Trên người cô bé 4 tuổi có rất nhiều vết thương. Hai mắt sưng húp tím bầm, trán xuất hiện nhiều vết trầy xước, cổ chân có nhiều vết bầm của dây trói, lưng nhiều vết thương đã lên mài lâu ngày.

Chị Nhàn kể, trong hai ngày qua, mỗi khi ngủ bé Ngân thường giật mình kêu khóc là ‘ba ơi đừng đánh con, đừng chích điện con mà. Đau lắm’. Nhiều người biết tin bé bị bạo hành đến thăm nhưng bé cứ sợ người lạ, thường đuổi ‘mấy chú về đi, về đi mà, con nhức đầu lắm’ vì sợ sẽ có người đánh.

"Chúng tôi phải thức canh bé suốt đêm để dỗ dành cho bé ngủ lại”, cô gái trẻ này cho hay.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khôi  - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh – Cột sống bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, chấn thương nặng nhất của bé Ngân là chấn thương sọ não dưới dạng xuất huyết, tụ nhiều máu bầm. May mắn là tổn thương này không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, để biết bé có bị các di chứng về sau hay không thì phải tiếp tục theo dõi và điều trị.

Trong khi đó, từ khi bé nhập viện, gia đình hai bên nội ngoại chưa đến thăm bé. “Hôm qua có hai người đến tự nhận là gia đình bên người chồng trước của Trang và khẳng định bé Ngân không phải là con ruột của người chồng này. Còn gia đình bên ngoại thì không thấy đến” – chị Nhàn cho biết.

Khi được hỏi “chị tính thế nào với trường hợp bé Ngân”, cô gái 9X khẳng định, nếu gia đình hai bên nội ngoại và cha mẹ của bé không nhận thì cô sẽ làm đơn xin bé về nuôi và xem như con ruột của mình.

“Tháng 10 này em và chồng sắp cưới sẽ tổ chức hôn lễ. Việc nhận nuôi bé Ngân thì chồng sắp cưới cũng như người thân của anh ấy rất ủng hộ nên không có việc gì phải lo lắng. Chúng tôi hoàn toàn tự nguyện trong việc này”, chị Nhàn nói.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tiến hành tạm giữ cha mẹ bé Ngân là Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thuỳ Trang về hành vi cố ý gây thương tích.

Người giải cứu tình nguyện nhận nuôi bé Kim Ngân - 2

Nhiều người xót xa khi chứng kiến những thương tích mà bé Ngân phải chịu đựng.

Lời khai ban đầu, Minh nói do bé Ngân hay nghịch phá, không nghe lời nên vợ chồng thường sử dụng que tre dài khoảng 60 cm để đánh, nhằm dạy con. Ba ngày trước, cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ nên Trang la mắng, rồi dùng thanh que tre đánh nhiều nhát vào mông và hai tay con.

Thấy vợ đánh con, Minh cũng lao vào dùng tay đánh đấm vào đầu, mặt cháu Ngân. Sau trận đánh, người cha trói con lại bắt đứa trẻ quỳ trên sàn nhà. 

Tuy nhiên, nhiều người trong khu trọ cho biết, Minh  - Trang thường xuyên đánh đập hành hạ bé vì nhiều… lý do trời ơi. Thời điểm phát hiện bé Ngân thì bé nằm trong nhà, kêu hoài không tỉnh, đầu có chỗ mềm nhũn, nhiều vết thương bị kiến bò cắn nhưng Minh vẫn khẳng định bé không bị sao và đang ngủ.

Xem video: Hình ảnh thương tâm của bé Ngân với nhiều vết thương trên người

Theo Trường Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot