Nhìn lại toàn cảnh vụ TMV Cát Tường trước giờ xét xử

Ngày 14/04/2014 06:32 AM (GMT+7)

Đây là vụ án đặc biệt và chưa từng có trong lịch sử và có lẽ đây là một trong những vụ án đỉnh điểm của tố tụng Việt Nam.

Dù nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền bị vị bác sĩ Tường vứt xác xuống sông Hồng chưa được tìm thấy, nhưng sáng nay, vụ án ném xác phi tang chấn động dư luận cả nước sẽ được đem ra xét xử. Trước giờ xử án, hãy cùng nhìn lại toàn cảnh diễn biến vụ án này.

Hành trình ném xác phi tang

Ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (40 tuổi, ngụ quận Hoàn Kiếm) đến thẩm mỹ viện Cát Tường (45, Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng) để hút mỡ bụng và nâng ngực. Tại đây, BS Tường là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Huyền.

Chiều cùng ngày, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Nguyễn Mạnh Tường cùng các nhân viên cấp cứu cho chị Huyền nhưng không thành công.

Khoảng 23h30 ngày 19/10/2013, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô, đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách của chị Huyền và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô của Tường.

Nhìn lại toàn cảnh vụ TMV Cát Tường trước giờ xét xử - 1

Thẩm mỹ viện Cát Tường, nơi chị Huyền tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ 

Khi đến cổng Bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên sợ, không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với Tường rằng không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền đi.

Lúc này, Khánh đi xe máy của chị Huyền theo sau, chở theo Nguyễn Thị Hằng (vợ của Nguyễn Mạnh Tường). Tường đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy. Đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội), Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô, ra hiệu cho Tường dừng xe lại.

Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường. Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe ra quốc lộ 5. Lên cầu Thanh Trì, qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

Ngày 21/10/2013, Tường và Khánh bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Nhìn lại toàn cảnh vụ TMV Cát Tường trước giờ xét xử - 2

Bác sỹ Tường chỉ nơi vứt xác phi tang

Đến nay thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy

Kể từ ngày chị Huyền mất tích đến nay, dù gia đình và các cơ quan, tổ chức và nhiều người có tâm... cố gắng tìm kiếm thi thể chị nhưng vẫn không một chút manh mối.

Sau khi có thông tin nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị BS Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống cầu Thanh Trì, Phòng CSGT Đường thủy, Công an TP.Hà Nội đã phối hợp cùng BV Bạch Mai và người nhà nạn nhân lùng khắp sông Hồng để tìm kiếm thi thể. Ngoài ra, gia đình nạn nhân còn thuê thuyền đi rà soát dọc theo dòng sông để tìm kiếm thi thể nhưng không phát hiện bất cứ một dấu vết nào về thi thể nạn nhân Huyền. 

Ngoài khu vực sông Hồng, người nhà nạn nhân đã 3 lần tìm thi thể nạn nhân tại TMV Cát Tường (số 45, đường Giải Phóng, Hà Nội) và 2 lần tìm kiếm tại khu vực quê nhà Nguyễn Mạnh Tường (Lý Nhân, Hà Nam).

Theo người nhà nạn nhân, mỗi ngày có hàng chục 'nhà ngoại cảm' đến “giúp” gia đình tìm kiếm đã gây náo loạn, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc.

Chiều 2/12, một số nhà khoa học đã chính thức tham gia giúp đỡ việc tìm kiếm. Theo TS.Vũ Văn Bằng (Phó viện trưởng, Viện công nghệ nước và môi trường thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam), sau 8 ngày kết thúc tìm bằng phương pháp khoa học, qua các số liệu và dữ liệu thu thập được trong quá trình khảo sát, các nhà khoa học đã sàng lọc 34 điểm nghi vấn và xác định được những địa điểm nghi vấn nhất.

Nhìn lại toàn cảnh vụ TMV Cát Tường trước giờ xét xử - 3

Rất nhiều nhà ngoại cảm đến “giúp” gia đình tìm kiếm đã gây náo loạn, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc.

Ngày 17/12, TS. Bằng cho hay, đoàn các nhà khoa học sẽ gửi báo cáo lên cơ quan công an về 11 điểm nghi vấn có thi thể chị Huyền. Trước đó, ngày 2/12, Viện nghiên cứu nước cũng đã lấy mẫu nước tại 20 điểm trên sông Hồng đoạn qua cầu Thanh Trì và đã xác định được 5 điểm có dấu hiệu thi thể phân hủy. Đội thợ lặn đã tìm tại 5 điểm nghi vấn này.

Mặc dù hành trình tìm kiếm gian nan, tốn tiền của, thời gian mà không đem lại kết quả nhưng gia đình người xấu số vẫn chưa nguôi hy vọng. Sau phiên tòa sơ thẩm khai mạc vào ngày 14/4, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ tiếp tục công việc này.

Đẫm nước mắt đám tang không thi thể

Dù chưa tìm được thi thể, nhưng vào 14h ngày 5/12, gia đình chị Huyền - nạn nhân tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường rồi bị vứt xác phi tang đã tổ chức tang lễ cho chị tại nhà tang lễ Thanh Nhàn - Hà Nội.

Nhìn lại toàn cảnh vụ TMV Cát Tường trước giờ xét xử - 4

14h chiều 5/12 gia đình chị H đã tổ chức tang lễ cho người phụ nữ xấu số tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Gia đình cùng rất đông bạn bè đã đến để tổ chức lễ cầu siêu cho nạn nhân. Không khí tang thương bao trùm, ai cũng xót thương cho người phụ nữ xấu số. Tiếng khóc của người thân khiến ai cũng phải đau xót, nghẹn lòng.

Mẹ và vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cũng có mặt trong lễ truy điệu chị Huyền. Sau khi hay tin con trai mình gây tội ác, người mẹ già đã suy sụp rất nhiều. 

Nhìn lại toàn cảnh vụ TMV Cát Tường trước giờ xét xử - 5

"Đến giờ này, gia đình tôi không còn nhiều hy vọng vào việc tìm xác con gái", ông Lê Văn Viễn, bố đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền, nói.

Vết rạch ở bụng người bị hại

Trong cáo trạng của vụ án mô tả: “Tường dùng dao mổ chích vào hai bên thành bụng mỗi bên một mũi có kích thước khoảng 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc tê để gây tê khắp vùng bụng. Tường dùng xi lanh loại 50ml cắm vào thành bụng phần dưới da hút được 11 xi lanh mỡ thành bụng. Tường để 5-10 phút cho mỡ trong xi lanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước, gạn lấy mỡ . Sau đó bơm 11 xi lanh mỡ vào ngực”.

Tuy nhiên, Luật sư Tạ Anh Tuấn, Luật sư bào chữa cho bảo vệ Đào Quang Khánh, lại cung cấp một thông tin chấn động do Khánh tiết lộ. 

“Khi nâng chân chị Huyền vứt qua thành lan can cầu, bất ngờ gió thổi tốc áo chị Huyền, Khánh thấy hai vết rạch trên bụng, mỗi vết dài cỡ 10 phân”. Luật sư Tuấn cho biết, Khánh chắc chắn sẽ khai sự thật này tại phiên tòa.

Nếu như vậy, sẽ mâu thuẫn với cáo trạng chỉ mô tả có hai lỗ nhỏ trên bụng nạn nhân 0,2cm do chích để hút mỡ?

Mức án nào cho bác sỹ Tường?

Hôm nay, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ “Bác sỹ ném xác bệnh nhân để phi tang” đối với bị can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Bị can Nguyễn Mạnh Tường bị Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ Luật hình sự.

Nhìn lại toàn cảnh vụ TMV Cát Tường trước giờ xét xử - 6

Bị can Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 Bộ Luật hình sự.

Khi nhắc đến phiên tòa xét xử, ông Viễn ngậm ngùi: “Thực sự là gia đình cũng mong tòa sớm xử và mong mỏi sự công bằng, đòi lại công lý cho con gái tôi để cháu nó không phải chết oan uổng. Nhưng qua các kênh thông tin tôi được biết bản cáo trạng mà VKSND TP Hà Nội đề nghị truy tố với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường trước đó dường như còn quá nhẹ, chưa đúng với tội trạng thực sự của vị bác sĩ vô lương tâm này".

Về tội danh truy tố với Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) là “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác", ông Viễn cho rằng, như vậy là chưa đúng và đề nghị phải truy tố Tường với tội danh “giết người”.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường