Những vụ cây gãy đổ gây thương vong cho người đi đường

Ngày 22/08/2014 17:55 PM (GMT+7)

Những vụ tai nạn hi hữu dẫn đến tử vong hoặc chí ít là bị thương do cây đổ giữa đường khiến nhiều người hoảng hốt.

Cây đổ đè 4 người ở Sài Gòn

Khoảng 15 giờ ngày 17-8, nhiều cây xanh trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) ngã trơ gốc ra đường. Lúc này, chị Nguyễn Thị Nhung (36 tuổi, ngụ đường Cách Mạng tháng 8, quận 10) đang chở 2 con nhỏ lưu thông trên đường thì bất ngờ bị một cây lim xẹt ngã đè cả người lẫn xe.

Chồng và hai con của chị Dung may mắn thoát nạn nhưng chị bị thân cây chèn lên người nằm bất tỉnh. Một phụ nữ khác đi xe tay ga cũng bị thân cây quật trúng bị thương ở chân.

Những vụ cây gãy đổ gây thương vong cho người đi đường - 1

Cây xanh bật gốc ngã đè lên xe của chị Nhung vào chiều ngày 17-8.

Ngay sau đó, nạn nhân nhanh chóng được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn nhưng do bị chấn thương quá nặng, chị Dung đã không qua khỏi.

Theo lời kể của những người có mặt trong bệnh viện, cái chết của chị khiến người chồng đau khổ đến mức không biết phải xử lý thế nào.

Tại hiện trường, cây me tây lớn có đường kính thân khoảng 50 cm bị bật gốc, bộ rễ của cây me chỉ còn những rễ nhỏ, dưới gốc đọng nhiều nước.

Cành cây rơi giữa phố, 2 nữ sinh bị thương

Sáng ngày 5/4, một nhánh cây to trên đường Lê Duẩn, quận 1 bất ngờ gãy đổ, đè lên 2 nữ sinh đang đi học qua đoạn đường này khiến họ bị thương. Nhánh cây mục bị gãy đổ xuống đường có chiều dài khoảng 15 mét, đường kính khoảng 30cm.

Những vụ cây gãy đổ gây thương vong cho người đi đường - 2

Cây ngã đè trúng 2 nữ sinh phải nhập viện

 “Trời mưa, gió đi ngoài đường không biết tai họa ập xuống lúc nào. Nào cây bật gốc, tét nhánh. Có khi không mưa nhưng nhánh cây khô từ trên cao rơi xuống, mất mạng như chơi”, anh Nguyễn Tuấn Linh nhà ở quận Bình Thạnh lo lắng nói.

Mưa to, cây đổ đè chết lái xe taxi trên đường Hùng Vương

Chiều 4/6, một trận mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến nhiều cây cối đổ, đè bẹp một số phương tiện đang lưu thông trên đường.

Đặc biệt, vào khoảng hơn 19h tối, tại ngã tư Hùng Vương - Phan Đình Phùng, một chiếc taxi di chuyển từ đường Thanh Niên đến khu vực này thì bị cả một thân cây to đổ đè bẹp hoàn toàn phần đầu xe bao gồm cả hai ghế trước. Tài xế taxi đã tử vong, còn người khách đằng sau thì may mắn được cứu thoát.

Những vụ cây gãy đổ gây thương vong cho người đi đường - 3

Anh Nguyễn Hữu Dần (bên phải) chụp ảnh cùng cháu.

Theo thông tin từ người dân và các đồng nghiệp tại hãng taxi Group cho biết thì tài xế tử vong là anh Nguyễn Hữu Dần sinh năm 1978, quê ở Hà Tây (cũ). Người tài xế này thường trú tại Minh Khai, Hà Nội. Hiện tại lực lượng CSGT đang phong toả khu vực này.

Vợ, hai con và ba mẹ anh Dần đều sống nhờ vào số tiền anh kiếm được hàng ngày. Việc mất đi trụ cột chính khiến gia đình anh càng khó khăn hơn trong cuộc sống.

Tính riêng trong tối 4/6, có hơn 155 cây xanh gây ra sự cố trên các tuyến đường tại Hà Nội. Trong đó có, 119 trường hợp cây đổ, 36 trường hợp cành gẫy gây ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân.

Cây đổ đè chết người trên phố Bà Triệu

Đầu tháng 8/2013, một cây muồng trên phố Bà Triệu (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đổ xuống làm chết một người đàn ông vào sáng 8/8/2013. Nạn nhân tên là Phạm Ngọc Thịnh (SN 1969, ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trước đó, ngày 17/8/2012, trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), do gió giật mạnh làm một cây xanh đổ xuống đè ngang xe khiến lái xe tử vong tại chỗ. Ngoài ra, nhiều trường hợp đã bị cây xanh đổ, gãy gây thương vong và thiệt hại nặng nề về tài sản.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot