Nổ khí gas ở Đài Loan, gần 300 người thương vong

Ngày 01/08/2014 10:51 AM (GMT+7)

Ít nhất 23 người thiệt mạng và 270 người khác bị thương trong vụ nổ khí gas kinh hoàng tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan đêm qua (31/7).

Tối 31/7, tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) xảy ra một loạt các vụ nổ khí đốt dưới lòng đất. Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của vụ rò rỉ khí gas nhưng có các tin tức cho biết là do đường ống dẫn khí đốt bị vỡ.

Nổ khí gas ở Đài Loan, gần 300 người thương vong - 1

Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt tại hiện trường xảy ra vụ nổ

Cơ quan cứu hỏa Đài Loan cho biết sở cứu hỏa địa phương đã nhận được các cuộc gọi thông báo và ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Vụ nổ này đã ảnh hưởng tới một khu vực rộng 2-3 km2 tại thành phố Cao Hùng.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, nhiều đám cháy, xe ô tô bị lật và các tòa nhà bị hư hại đáng kể. Cho đến nay, vụ nổ khí gas đã khiến ít nhất 23 người chết trong đó có 4 nhân viên cứu hoả, 271 người bị thương trong đó có 22 nhân viên cứu hoả.

Nổ khí gas ở Đài Loan, gần 300 người thương vong - 2

Những người bị thương được nhanh chóng đưa đi cấp cứu

Hàng trăm binh sĩ, lính cứu hỏa từ thành phố Tainan và quận Pingtung lân cận cũng được huy động đến hiện trường vụ nổ để trợ giúp công tác cứu hộ.

Theo thống kê, vụ nổ đã khiến ít nhất 1,2 triệu hộ ở khu vực Cao Hùng bị mất điện, hơn 2,4 triệu hộ không có khí gas sinh hoạt, hàng loạt cây xăng, trường học và công sở trong khu vực lân cận phải tạm đóng cửa.

Nổ khí gas ở Đài Loan, gần 300 người thương vong - 3

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Các vụ nổ và cháy lớn gây thiệt hại về người và của từng xảy ra ở Đài Loan trước đây. Năm 2012, vụ phóng hỏa vào nhà dưỡng lão khiến 13 người chết và 60 người khác bị thương. 12 người bị thương và hơn 100 ngôi nhà bị phá hủy trong một vụ nổ khí gas năm 1996.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot