Nỗi đau cha mẹ nữ sinh 17 tuổi bị người yêu đâm chết

Ngày 12/07/2014 14:51 PM (GMT+7)

Chỉ vì mâu thuẫn tình cảm mà Cường đã xách dao đâm chết cô nữ sinh 17 tuổi, để lại nỗi đau vô cùng cho gia đình nạn nhân.

Ngày 6/7, công an tỉnh Tiền Giang nhận được tin báo của người dân về cái chết của em Nguyễn Xuân Gấm (17 tuổi, học sinh lớp 11, ngụ xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).

Khoảng 10 giờ sau khi vụ án xảy ra, công an cùng với người dân đã bắt được nghi phạm Nguyễn Văn Cường (18 tuổi) cùng 2 người có liên quan là Võ Minh Hải và Nguyễn Hoàng Trọng (cả 3 đều ngụ xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông).

Trước đó, khoảng 12h ngày 5/7, Cường gọi điện thoại rủ Hải đến nhà Trọng nhậu, khi đã ngà ngà say, các thanh niên kéo đến quán café Tí Nị (gần nhà nạn nhân). Ngồi được một lát, Cường kêu Hải chở mình đến quán trà sữa gần đó.

Trên đường đi, Cường nói với Hải hôm nay nhất định phải giết Gấm và kêu bạn chở mình đến nhà nữ sinh để thực hiện ý đồ. Sau khi lấy hung khí, Hải và Cường đến nhà Gấm. Nhưng lúc này không có ai ở nhà, cửa thì đóng chặt nên 2 người về lại quán cà phê. Cường ngấm rượu nên đi ngủ và dặn Hải và Trọng khi nào thấy Gấm về thì gọi mình dậy.

Nỗi đau cha mẹ nữ sinh 17 tuổi bị người yêu đâm chết - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

Khoảng 30 phút sau thì Gấm trở về, Hải gọi Cường dậy. Đến nhà nạn nhân thấy cửa ngoài đã khóa, Cường leo rào vào nhà đâm thiếu nữ nhiều nhát dao chí mạng. Sau khi gây án, Cường cùng 2 đồng phạm bỏ trốn. 

Chị Trần Thị Kiều Nhung (45 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết khoảng 11h30 ngày 5/7, trong lúc Gấm đang làm việc ở ngoài thì trời chuyển mưa, quần áo đang phơi ngoài sân không có ai lấy vào. Chị Nhung nói con về trước gom đồ. Khoảng 1 giờ sau, người mẹ này về nhà và bàng hoàng khi thấy con gái mình nằm chết trên vũng máu.

Lau dòng nước mắt, chị Nhung kể tiếp: "Khi vừa đến bậc cửa tôi đã thấy 2 giọt máu nhỏ, linh tính có chuyện chẳng lành nên vội vàng mở cửa nhà ra. Trước mắt tôi là cảnh tượng kinh hoàng, Gấm nằm trên vũng máu, mắt thì đứng tròng. Lúc đó tay chân tôi rụng rời, chỉ có thể gọi điện được cho một người bà con thông báo sự tình. Lát sau trấn tĩnh lại tôi mới ra ngoài gọi cho bác Hai hàng xóm".

Nỗi đau cha mẹ nữ sinh 17 tuổi bị người yêu đâm chết - 2

Chị Nhung thẫn thờ vì mất con.

Nghe chị Nhung kêu cứu, ông Phan Tấn Mừng chạy qua. Ông Mừng kể: “Qua đến nơi thấy cháu Gấm nằm bất động, mắt thì trợn ngược, không còn cựa quậy gì nữa nên tôi nghĩ cháu đã chết, xung quanh có chai thuốc cỏ cháy và thuốc trong chai vương vãi khắp sàn nhà”.

Ông Mừng còn cho biết thêm, mặc dù ở sát nhà của Gấm nhưng ông không nghe thấy tiếng động gì lạ, chỉ khi chị Nhung kêu cứu thì mới biết sự việc.

Sau khi đi vòng quanh nhà, ông Mừng còn thấy đám cỏ sau nhà bị cháy vì tác dụng của thuốc độc và ông nghĩ kẻ giết Gấm có ý định tự tử.

Ngay khi nhận được tin báo, công an phối hợp với người dân tiến hành vây bắt những người tình nghi. Ngay trong tối xảy ra án mạng, Trọng và Hải bị bắt giữ, Cường thì bị người dân bắt khi đang trốn dưới con kênh gần đó.

Khi biết được sự việc, ai cũng đều bức xúc vì Gấm là một cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn, lễ phép; còn vợ chồng chị Nhung thì được sự thương mến của hàng xóm vì tính tình hiền hậu, chí thú làm ăn.

Anh Nguyễn Văn Điều (47 tuổi, cha của Gấm) nói trong nước mắt: "Tôi không hiểu nguyên nhân vì sao mà Cường lại xuống tay tàn độc với con mình như vậy, cú sốc này quá lớn đối với tôi".

Chị Nhung cho biết thêm, khoảng 2 năm gần đây, khi biết Gấm có tình cảm với Cường gia đình đã khuyên răn rất nhiều, nên ngừng mối quan hệ này. Chị Nhung giải thích với con rằng giữa 2 người có quan hệ họ hàng nên không thể có tình cảm trai gái. Với lại, gia đình muốn Gấm chuyên tâm học hành, không để vì tình cảm riêng tư làm ảnh hưởng đến tương lai.

Anh Nguyễn Anh Khoa (23 tuổi, anh trai Gấm) cho hay từ ngày em gái quen với Cường thì việc học có phần sa sút. Anh ta thường xuyên chặn đường hành hung những người bạn đi chung với Gấm.

Cường tuyên bố ai chở Gấm đi học thì coi chừng và còn cấm bạn gái chơi chung với những người khác. Có lần một người bạn đến nhà học chung với Gấm thì bị Cường đánh thẳng vào mặt.

Nỗi đau cha mẹ nữ sinh 17 tuổi bị người yêu đâm chết - 3

Anh Điều khóc bên ngôi mộ đang xây của con gái.

Hôm làm đám tang cho Gấm, cha mẹ Cường có đến xin thắp nhang nhưng gia đình anh Điều không đồng ý và mời họ về. Chị Nhung cho biết: “Lúc đến, mợ Năm (mẹ của Cường) quỳ dưới chân tôi nói lời xin lỗi. Nhưng lúc đó vì quá đau xót nên tôi kêu mợ về đi, mợ sinh con ra không dạy dỗ chăm sóc để nó giết người. Bây giờ đến xin lỗi thì cũng đâu làm con tôi sống lại được". 

Anh Điều chia sẻ: “Đã nhiều lần tôi đến trình báo công an về việc Cường chặn đường con gái tôi và cấm nó giao du với bạn bè. Tôi còn gọi cho cha mẹ của anh ta nói rõ sự việc nhưng họ chỉ ậm ừ rồi thôi chứ không có hành động dứt khoát nên mới xảy ra chuyện. Bây giờ con tôi đã mất, gia đình chỉ còn biết lo hậu sự, còn những việc khác chúng tôi để cho cơ quan chức năng giải quyết".

Chiều 9/7, thượng tá Đinh Văn Thảnh - Trưởng Phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận Nguyễn Văn Cường, hung thủ giết nữ sinh Nguyễn Xuân Gấm đã chết vào lúc 1h ngày 8/7 với triệu chứng ngộ độc thuốc diệt cỏ. Thi thể của tên Cường cũng được công an bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo Ái Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot