Nữ y tá treo cổ tự tử vì sinh con gái, bị nhà chồng khinh rẻ

Ngày 22/08/2014 00:08 AM (GMT+7)

Trang Sina đưa tin, ngày16/8 vừa qua, tại thành phố Ân Bình, Quảng Đông, Trung Quốc, sự việc một nữ y tá 38 tuổi treo cổ tự tử tại nhà khiến dư luận xôn xao.

Sau cái chết của người phụ nữ tên Lương Mỗ Lan ấy, đã có rất nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân của sự việc. Tuy nhiên khi xâu chuỗi một loạt những sự việc đã diễn ra, mọi người đều cho rằng, cô Lương tử tự vì sinh con gái, bị gia đình nhà chồng lạnh nhạt, dẫn đến cungf quẫn.

Được biết, cô Lương là người thành phố Ân Bình, kết hôn cùng một người đàn ông cùng quê họ Trần. Tình cảm của họ vốn rất tốt, sống với nhau rất hòa hợp. Thế nhưng kể từ khi cô Lương sinh bé gái đầu lòng, mọi chuyện đã thay đổi.

Theo tiết lộ của những người thân thiết với cô Lương, gia đình anh Trần vốn có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Kể từ khi con dâu sinh cháu gái, họ luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí còn có ý định tìm “vợ hai” cho con trai. Về phía chồng cô – anh Trần, không những không thông cảm cho vợ, anh Trần còn cho rằng vợ không thể sinh đứa cháu trai đích tôn khiến anh bị mất mặt với họ hàng, luôn lấy vợ ra mắng vỏ, trút giận.

Nữ y tá treo cổ tự tử vì sinh con gái, bị nhà chồng khinh rẻ - 1

Những người bạn thân với cô Lương cho rằng, chính sự khinh miệt của gia đình nhà chồng và sự ghẻ lạnh của người chồng đã khiến cô Lương mất đi niềm tin vào cuộc sống. (Ảnh minhh họa)

Những người bạn thân với cô Lương cho rằng, chính sự khinh miệt của gia đình nhà chồng và sự ghẻ lạnh của người chồng đã khiến cô Lương mất đi niềm tin vào cuộc sống. Những tưởng sinh nở là chuyện vui của đời người, thế nhưng với cô Lương lại không khác nào mở ra cánh cửa tử thần, không lâu sau đó, cô mắc chứng bệnh trầm cảm.

Sáng ngày 16/8, cô Lương xin đơn vị cho nghỉ ở nhà vì sức khỏe không tốt. Anh Trần vì không để ý đến vợ, nên không hề phát hiện ra cô có biểu hiện gì bất thường hay không. Sáng hôm ấy, anh Trần vẫn đi làm như thường lệ, nhưng đến khi về, anh vừa mở cửa thì giật mình phát hiện cô Lương đã treo cổ tự tử. Nghe thấy tiếng kêu cứu hô hoán, hàng xóm vội vã chạy tới, đỡ cô Lương xuống, gọi cấp cứu 120. Tuy nhiên do thời gian cô Lương tự tử đã xảy ra quá lâu, nên không thể cứu chữa.

Theo điều tra, phía tòa án cũng cho biết, cô Lương có gia cảnh khá tốt, các anh chị em đều là Hoa kiều, sau khi cô tốt nghiệp không lâu đã được bệnh viện nhân dân thành phố Ân Bình nhận vào làm y tá trưởng, thu nhập khá. Ngược lại chồng cô – anh Trần,là người không có thu nhập và công việc ổn định. Sau khi kết hôn, anh Trần mới được nhận làm công nhân tại một công xưởng, chiếc xe anh Trần sử dụng cũng là do cô Lương bỏ tiền ra mua.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự