Phụ huynh ồ ạt cho trẻ nghỉ học tránh dịch sởi

Ngày 22/04/2014 14:02 PM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội đang là điểm nóng của tình trạng số ca trẻ nhỏ mắc bệnh sởi và tử vong. Nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng và đã quyết định cho con nghỉ học ở nhà hoặc về quê tránh dịch sởi.

Sợ sởi, phụ huynh cho con “nghỉ hè” sớm

Tuần qua, đi bất kỳ đâu, gặp bất kỳ ai, câu chuyện về sởi và những ca tử vong thương tâm của nhiều trẻ nhỏ là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Ai ai cũng hoang mang và tìm cách bảo vệ con. Có người tẩm bổ dinh dưỡng cho con, mua hạt mùi về tắm cho con, có người bảo vệ con bằng cách cho con nghỉ học, cấm cung trong nhà.

Gia đình Chị Thanh Hòa (Hà Đông, Hà Nội) là một ví dụ. Khi nghe đến những thông tin về dịch sởi lan nhanh khiến nhiều trẻ tử vong, chị như ngồi trên đống lửa. Chị Hòa chia sẻ, nghe về dịch sởi và những biến chứng sau sởi, lúc nào cũng trong tình trạng lo lắng khi cho con đi học, chị quyết định cho con nghỉ học ở nhà và nhờ bà nội lên trông cháu hộ. “Con chị sức đề kháng yếu, hay ốm nên chị rất sợ cho cháu đến chỗ đông người”, chị tâm sự.

Phụ huynh ồ ạt cho trẻ nghỉ học tránh dịch sởi - 1

Vợ chồng chị Hòa quyết định cho con nghỉ học, cấm cung trong nhà  để tránh dịch (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Còn chị Tuyết Nhung (Từ Liêm, Hà Nội), sau khi nghe tin trường của con mình có bạn nghỉ học vì nghi bị sởi nên đã cho con nghỉ học và về quê ở với ông bà. Bình thường cứ cuối tuần cả nhà chị sẽ đi chơi rồi đi ăn ngoài nhưng từ ngày có thông tin dịch bùng phát, cả nhà chị quyết định ở nhà. Mới đây chị quyết định cho con về hẳn quê để tránh dịch. Chị tâm sự: “Nhà mình ở ngay cạnh Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày ngày nghe tiếng cha mẹ gào khóc đưa con vào viện, rồi tiếng khóc thảm thiết của lũ trẻ, mình lo lắng quá. Để an tâm, mình cho con về quê ở Bắc Giang để tránh sởi”.

Chi bội tiền thuê người giúp việc trông trẻ

Trên các diễn đàn mạng xã hội, không ít các bậc phụ huynh đang vội vã, cuống cuồng tìm người giúp việc chăm con trong dịch sởi. Và đây cũng là lý do khiến giá thuê người giúp việc có đà leo thang. Nếu như mấy ngày trước, giá thuê trông con 1 ngày là 100-120.000 đồng thì giờ tăng từ 150.000 đồng trở lên.

Chị Thanh Tâm (Đường Thành, Hà Nội) cũng là một trong những người vất vả tìm người giúp việc. Chị nói: "Tìm trên diễn đàn, trên mạng thì mình không an tâm. Nhưng tìm ở trung tâm thì mình thấy giá cứ đội ngày một cao. Sau khi tính ra tính vào, chị giúp việc quê ở Ninh Bình có đồng ý giá 130.000 đồng/ngày trông con cho mình nhưng đến phút chót chị lại 'biến mất'. Nghe nói chị tìm được nơi trả chị cao giá hơn".

Hoang mang, lo lắng, bất an là tâm trạng chung của các bậc phụ huynh trong thời điểm này. Các ông bố bà mẹ cần bổ sung kiến thức cho mình về cách phòng tránh bệnh sởi và các dấu hiệu nhận biết bệnh sởi cho đúng, đặc biệt cần cho con đi tiêm  vaccine phòng sởi theo khuyến cáo của ngành y tế.

Xem thông thông tin về dịch sởi bùng phát:

3 mẹ con mắc sởi: 1 bé tử vong, 1 bé nguy kịch

Nghệ An: Dịch sởi bùng phát mạnh, 3 trẻ tử vong

TP.HCM: Sởi chưa tan nhiều bệnh khác đã lan tràn

Bộ Y tế thừa nhận đang có dịch sởi

Theo Minh Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch sởi bùng phát