Sốc: Bé gái sinh ra không có máu

Ngày 19/09/2014 10:23 AM (GMT+7)

Một bé gái sinh ra không có máu tại Anh đã hồi phục sức khỏe sau 4 năm và đã bắt đầu đi đến trường.

Telegraph đưa tin, bé Maisy Vignes sinh vào tháng 12/2009 tại bệnh viện Warerford, Anh. Điều đặc biệt là ngay từ khi sinh ra, bé Maisy hoàn toàn không có một giọt máu người. Điều này khiến cho các bác sỹ tại bệnh viện Warerford hết sức ngạc nhiên.

Toàn bộ máu trong cơ thể bé gái đã bị hấp thụ bởi cơ thể của mẹ trong quá trình mang thai do em bị mắc chứng xuất huyết.

Điều đáng lo ngại hơn, Maisy chào đời sớm hơn 6 tuần và bị tổn thương não vì thiếu oxy khi đang ở trong bụng mẹ.

Sốc: Bé gái sinh ra không có máu - 1

Maisy chào đời sớm hơn 6 tuần và không hề có một giọt máu trong người

Sức khỏe của bé đã có những tiến triển bất ngờ kể từ sau 2 tuần chăm sóc đặc biệt. 4 năm trôi qua, đến nay bé đã có thể đến trường như những bạn bè khác cùng trang lứa.

Bà Emma Vignes, 31 tuổi, mẹ của bé Maisy cho biết: "Đây là một tình huống - không ai trong số các chuyên gia y tế từng gặp trường hợp tương tự thế này trước đó. Đã có những trường hợp trẻ sinh ra với một lượng máu nhỏ trong người nhưng với Maisy, đã có một mức độ hemoglobin hoàn toàn bằng không".

Một chuyên gia y tế cho biết: "Chúng tôi đã ghi nhận 4 ca sống sót có mức độ máu thấp hơn cho phép nhưng trường hợp của Maisy là lần đầu tiên".

Mook Vignes, 31 tuổi, bố của Maisy nói rằng ông đã rất lo lắng khi các bác sĩ yêu cầu tiến hành mổ lấy thai khi vợ đang mang bầu ở tuần thứ 34. "Lúc đấy, một bác sỹ nói với chúng tôi rằng con bé không có máu và có nguy cơ bị tổn thương não do không đủ oxy".

Sốc: Bé gái sinh ra không có máu - 2

Đến nay, Maisy đã 4 tuổi và có thể đến trường như bạn bè đồng trang lứa

Ngay ngày hôm sau, bà Vignes đã lên bàn mổ, bé Maisy chào đời nặng 3kg nhưng không có một giọt máu trong người. Hai tuần đầu, bé phải nằm trong lồng kính với sự chăm sóc đặc biệt từ các bác sỹ, người truyền máu cho em chính là ông Mook.

18 tuần sau đó, nhiều chuyên gia y tế tại bệnh viện Warerford khẳng định não của bé có dấu hiệu phát triển bình thường. Đến bây giờ, bốn năm trôi qua, nhiều người ngạc nhiên trước trường hợp sinh ra không có máu của Maisy. Maisy đã làm nhiều người bất ngờ hơn khi mới đây cô bé đã bắt đầu đến trường học như những đứa trẻ bình thường khác.

Cặp vợ chồng bà Vignes đã sinh đứa bé thứ 2 khỏe mạnh và không có các dấu hiệu đặc biệt như Maisy.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot