Thi thể 3 học sinh nằm thành hàng dưới hồ nhà chùa

Ngày 24/07/2014 15:58 PM (GMT+7)

Sau khi bế mạc trại hè, 3 trong số các học sinh nán lại tắm bị đuối nước ở khu vực hồ sâu.

Sáng 24/7, thi thể 3 học sinh chết đuối thương tâm ở chùa Phong Phạn (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã được gia đình đưa về làm thủ tục mai táng.

Trước đó, ngày 20/7, chùa tổ chức Trại hè Phật pháp cho 500 học sinh. Sáng 23/7, trại hè kết thúc, các học sinh được thông báo rời chùa trở về nhà.

Thi thể 3 học sinh nằm thành hàng dưới hồ nhà chùa - 1

Hồ nước nơi 3 học sinh chết đuối thương tâm.

Tuy nhiên, có 12 em (không đăng ký tham gia trại hè) không chịu ra về mà ngỏ ý ở lại dạo xem phong cảnh chùa. Đến 18h cùng ngày, nhóm này rủ nhau xuống hồ nước trong chùa để tắm.

Cả nhóm đang vui đùa thì bất ngờ 4 em bị hụt chân ngã xuống hồ. Thấy vậy, các bạn khác vội bơi ra nhưng chỉ cứu được 1 người, còn 3 em là: Trần Ninh Đức Anh, Nguyễn Hoàng Thịnh, Lê Quang Tuấn (16 tuổi, học sinh THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh) bị chìm, mất tích.

Thi thể 3 học sinh nằm thành hàng dưới hồ nhà chùa - 2

Bàn thờ của em Nguyễn Hoàng Thịnh đã được gia đình lập sau khi xác được đưa về

Vụ việc nhanh chóng được các em còn lại báo lên nhà chùa và chính quyền địa phương. Đến 0h50 ngày 24/7, thi thể 3 em lần lượt được tìm thấy trong tư thế xếp thành hàng ngang dưới đáy hồ.

Ông Bùi Duy Tuyến, Trưởng công an thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân cho biết: “Ngoài 3 em đã tìm thấy xác, hiện còn có 1 gia đình thông báo bị mất liên lạc với 1 em học sinh trong nhóm này. Tuy nhiên, gia đình vẫn đang đi đến nhà các học sinh khác để tìm. Nếu không thấy, chúng tôi sẽ cho người rà soát ở hồ để tiếp tục tìm kiếm”.

Thi thể 3 học sinh nằm thành hàng dưới hồ nhà chùa - 3

Đồ áo của các học sinh còn vứt lại trên bờ.

Trước đó, trên địa bàn xã Sơn Long (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 3 chị em trong một nhà tử vong.

Chiều 20/7, khi bố mẹ vắng nhà, các cháu Trần Thị Thu Hoài (8 tuổi), Đặng Trần Tuấn Anh (5 tuổi) và Đặng Thị Thùy Giang (3 tuổi) rủ nhau ra sông Ngàn Sâu tắm mát. Chiều tối cùng ngày, chị Trần Thị Huệ (mẹ các cháu) di làm về không thấy các con nên vội đi tìm.

Một lúc sau thì thấy đồ các cháu để trên bờ sông. Sau 30 phút cùng mọi người tìm kiếm, thì thể 3 cháu được pháp hiện dưới sông trong tình trạng đã chết vì đuối nước.

Ông Lê Đình Nghĩa chủ tịch UBND xã Sơn Long cho biết, đang kêu gọi với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm bọc lá rách nhiều” để giúp đỡ gia đình chị Huệ vượt qua khó khăn.

Theo Phạm Hòa (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot