Thợ lặn vào được phà đắm, tìm thấy 3 thi thể

Ngày 18/04/2014 23:54 PM (GMT+7)

Ít nhất 3 thi thể đã được tìm thấy bên trong chiếc phà vốn bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc sau khi các thợ lặn tiếp cận được bên trong phà.

Chiều 18/4, khoảng 20 thợ lặn Hàn Quốc đã lần đầu tiên vào bên trong chiếc phà gặp bị đắm ở khu vực bờ biển phía Tây Nam nước này để tìm kiếm những người gặp nạn và phát hiện thêm 3 thi thể trong chiếc phà chìm.

Lực lượng cứu hộ cũng bắt đầu bơm khí ôxy vào bên trong phà để giúp nó nổi lên và để những người sống sót bị mắc kẹt bên trong có thể thở được.

Như vậy là tính đến 6h tối nay đã có thêm 16 thi thể được tìm thấy, nâng tổng số người thiệt mạng lên 28 người. 270 người được cho là vẫn còn đang mắc kẹt trên chiếc phà, trong khi điều kiện thời tiết không thuận lợi cho hoạt động cứu hộ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho rằng, số người thiệt mạng sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Dường như các thi thể đang bắt đầu trôi ra khỏi chiếc phà bị chìm do dòng hải lưu mạnh. Đến thời điểm này có 179 người được cứu, trong đó 101 người đang điều trị tại bệnh viện, 5 người bị thương nặng.

Ông Rim Gung-sun, giáo sư tạ Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo và từng có 30 năm kinh nghiệm làm thuyền trưởng thì cho rằng chính một cú bẻ lái gấp và hàng hóa được chằng buộc lỏng lẻo là nguyên nhân khiến chiếc phà bị nghiêng và sau đó lật úp.

Thợ lặn vào được phà đắm, tìm thấy 3 thi thể - 1

Con tàu ban đầu nghiêng 45 độ về phía cảng và máy bay trực thăng bay lượn trên đầu. Sau đó, nó hoàn toàn bị lật úp và chỉ còn phần đuôi có thể nhìn thấy.

Hôm qua, Hiệu phó của trường trung học Danwon dường như đã treo cổ tự tử sau khi được cứu sống trong tai nạn chìm phà Sewol. Thi thể ông Kang Min-kyu, 52 tuổi, hiệu phó trường Danwon, được tìm thấy đã qua đời trong tư thế treo cổ gần phòng tập thể thao trên đảo Jindo. Hiện nguyên nhân vẫn đang được tiến hành điều tra.

Phà Sewol, dài gần 150 m, khởi hành từ Incheon đi đảo nghỉ dưỡng Jeju vào đêm 15/4. Có hơn 400 hành khách trên boong, trong đó ba phần tư là học sinh của trường cấp ba Danwon ở thành phố Ansan, gần Seoul. Khi còn cách đảo Jeju ba giờ, tàu đột ngột nghiêng không rõ lý do.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan