Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới

Ngày 29/08/2014 12:23 PM (GMT+7)

12 người ở chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội vừa được chuyển lên ô tô về ngôi nhà mới ở xã Thụy An, những người ở lại đã bật khóc nức nở.

Sáng ngày 29/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với lực lượng chức năng quận Long Biên chuyển 4 người già và 8 trẻ nhỏ ở chùa Bồ Đề về nơi ở mới.

Ghi nhận tại chùa Bồ Đề, có hai xe ô tô đón các em nhỏ và người già về nơi ở mới. 8h sáng phóng viên có mặt tác nghiệp đưa tin, tuy nhiên quản lý chùa Bồ Đề đã ngăn cản không cho vào bên trong. Lực lượng bảo vệ chùa cũng đặt hàng rào chắn ở ngay lối vào khu ở của các em nhỏ.

Khi các em nhỏ và người già được chuyển lên ô tô, những người ở lại đã bật khóc nức nở.

Bà Lại Thị Hồng Sen (45 tuổi), người nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề cho biết, bà ở đây đã 9 năm rồi, hằng ngày bà thường xuyên chăm sóc trẻ sơ sinh ở trong chùa. “Ngày ngày tôi vẫn thường chăm sóc, cho trẻ ăn. Những lúc như vậy, nhìn các cháu rất dễ thương. Giờ phải nhìn các cháu chuyển đi lòng tôi đau, cảm giác giống như tôi vừa mất đi đứa con của mình vậy”, bà Sen nói.

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 1

 Người nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề vẫy tay chào em nhỏ trước khi về ngôi nhà mới

Bà Sen cho biết, ở chùa Bồ Đề, các em nhỏ thoải mái, nhận được tình cảm thương yêu từ người thân, du khách thập phương đến và các em hay được quà. Bà rất lo khi chuyển về nơi ở mới các em nhỏ sẽ buồn, không được vui vẻ như ở chùa Bồ Đề.

Cũng có mặt trong buổi tạm biệt các em nhỏ về ngôi nhà mới,  Cù Sỹ Đạt, 23 tuổi, người từng sống ở chùa Bồ Đề cho hay, hôm nay nghe tin các em nhỏ chuyển đi nên Đạt cùng một số người khác về thăm, chia tay các em.

“Khi còn sống ở chùa tôi thường hay chơi đùa với các nhỏ. Một số em nhỏ quý tôi còn hay gọi là “bố”. Sáng nay khi thấy các em chuyển đi lòng tôi đau lắm. Hy vọng các em về ngôi nhà mới sẽ hạnh phúc”, Đạt nói.

Ông Nguyễn Quốc Long, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Long Biên cho biết, trong buổi sáng sở đã chuyển 8 trẻ nhỏ và 4 người già về ngôi nhà mới ở xã Thụy An. Trẻ nhỏ được chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật, còn người già chuyển về Trung tâm bảo trợ xã hội số 3.

Trước đó ngày 22/8, Sở Lao động, quận Long Biên đã tổ chức đưa 33 người (15 người già và 18 cháu bé) đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật, Trung tâm bảo trợ xã hội 2, ở xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, trung tâm đã ra thông báo tìm thân nhân của những trẻ này. Trong thời hạn 30 ngày nếu không ai đến nhận, cơ sở sẽ làm khai sinh cho các cháu tại UBND xã Thụy An và làm thủ tục cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho trẻ theo quy định.

Đến giữa tháng 8/2014, tại chùa Bồ Đề có là 194 người.  Trong đó, 135 người thuộc  đối tượng trẻ em và người tàn tật, người cao tuổi (trẻ em từ 0 đến 5 tuổi là 55 em; từ 6 đến dưới 16 tuổi là 37 em; người tàn tật trên 16 tuổi, người cao tuổi thuộc nhóm đối tượng BHXH 34 người; người tàn tật trên 16 tuổi 7 người; người cao tuổi 27 người). Đối tượng là giúp việc và trẻ em là con, cháu người giúp việc có 59 người (người giúp việc 35 người, trẻ em là 24 trẻ).

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 2

Những đứa trẻ sống ở chùa Bồ Đề. Trong ngày 29/8, có 12 người ở chùa chuyển đến ngôi nhà mới

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 3

 Người già và trẻ em được chuyển lên ô tô về ngôi nhà mới Trung tâm nuôi người già và trẻ em tàn tật xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 4

 Trong số 12 người chuyển đi có 8 trẻ em

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 5

 Người ở chùa Bồ Đề chuyển đi đã bật khóc

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 6

 Khuôn mặt thẫn thờ của người thân ở chùa Bồ Đề sau khi trẻ chuyển đi

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 7

  Bà Lại Thị Hồng Sen, người nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề  (áo hồng bên phải) đã rơi lệ khi thấy trẻ nhỏ chuyển đi

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 8

 Anh Cù Sỹ Đạt, một người con từng sống ở chùa đã lặng người đi khi thấy trẻ nhỏ phải chuyển đi

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 9

Một số trẻ khác chưa chuyển đi ở lại chùa đã bật khóc

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 10

Trong lúc các trẻ khác chuyển lên ô, một bé gái lớn đã bế em trai an ủi em để em đỡ sợ

Tiếp tục đưa 12 trẻ, người già chùa Bồ Đề về nơi ở mới - 11

Xe ô tô chở các em nhỏ và người già về nơi ở mới

Như tin đã đưa, tháng 10/2013, anh Nguyễn Thành Long (Đống Đa, Hà Nội) đến chùa Bồ Đề làm từ thiện và nhận một bé trai sinh tháng 10/2013 làm con đỡ đầu, đặt tên cháu là Cù Nguyên Công. Năm 2014, anh Long lên chùa thì không thấy cháu Công đâu nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Ngày 3/8/2014, Công an Thành phố Hà Nội đã bắt hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, ở Hà Nội) là quản lý nhà mở, giúp sư trụ trì trông trẻ và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, ở Hoàng Mai, HN, là người quen của Trang).

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Trang và Nguyệt có dấu hiệu của tội Mua bán trẻ em. Cũng theo cơ quan điều tra, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan cũng là một trong những đối tượng điều tra của vụ án.

Theo Nguyễn Đức (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot