Tìm thấy thi thể bé gái 13 tuổi vụ 3 người bị nước lũ cuốn

Ngày 01/09/2014 09:47 AM (GMT+7)

Thi thể cháu Trương Thị Kim Anh, nạn nhân cuối cùng trong vụ 3 người bị nước lũ cuốn trôi ở Thanh Hóa, đã được tìm thấy vào lúc 7 giờ 50 phút sáng nay 1-9, cách nơi gặp nạn khoảng 100 m về phía hạ lưu.

Sáng ngày 1-9, ông Vi Văn Xuân, Trưởng Công an xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, cho biết lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy nạn nhân cuối là cháu Trương Thị Kim Anh (SN 2001, ngụ xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh), là 1 trong 3 nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua đập tràn thôn Cầu Hồ vào chiều ngày 30-8.

Theo ông Xuân, thi thể cháu Kim Anh được tìm thấy dưới đập nước cách tràn Cầu Hồ khoảng 100 m về phía hạ lưu. “Hiện thi thể nạn nhân đã được chúng tôi bàn giao lại cho gia đình đưa về quê mai táng” - ông Xuân nói.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào lúc 14 giờ ngày 30-8, tại đập tràn dẫn vào thôn Cầu Hồ đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, khiến 2 cháu nhỏ và một cô gái trẻ bị nước cuốn mất tích.

Tìm thấy thi thể bé gái 13 tuổi vụ 3 người bị nước lũ cuốn - 1

Tràn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, Thanh Hóa - nơi 3 người bị nước lũ cuốn trôi

Vào thời gian trên, một nhóm học sinh khoảng 5 -6 cháu (đang học ở Trường trung học cơ sở dân tộc nội trú huyện Như Thanh), rủ nhau đến nhà một người bạn ở thôn Cầu Hồ, để chơi.

Lúc ra về, một cơn mưa lớn trước đó đã làm cho đập tràn dẫn vào thôn Cầu Hồ bị ngập sâu trong nước. Thấy các cháu nhỏ cố tìm cách muốn qua tràn, chị Trịnh Thị Huyền (SN 1993, ngụ thôn Cầu Hồ), đang chăn trâu gần đó, đã nhận lời dắt các cháu qua tràn.

Tuy nhiên, đi được 1 đoạn thì chị Huyền cùng với các cháu Trương Thị Kim Anh và Trương Thị Hoa (đều SN 2001, cùng ngụ xã Phương Nghi, huyện Như Thanh), bị dòng nước xiết cuốn trôi xuống suối, mất tích.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương 2 xã đã huy động người tìm kiếm xác các nạn nhân. Đến 17 giờ chiều ngày 30-8, xác chị Huyền được tìm thấy. Lúc, 7 giờ 10 phút sáng ngày 31-8, xác cháu Hoa cũng được tìm thấy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Như Thanh cùng các đoàn thể trong huyện và tỉnh Thanh Hóa đã tới thăm hỏi động viên và ủng hộ hơn 6 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân.

Theo Tuấn Minh (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan