Tin nhắn đẫm nước mắt của nạn nhân vụ chìm phà

Ngày 17/04/2014 13:08 PM (GMT+7)

Những tin nhắn cuối cùng của hành khách gửi người thân khi phà Sewol đang chìm dần khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Phà Sewol, chở theo 474 hành khách, gửi tín hiệu cấp cứu vào 8h58 sáng 16/4 ở vùng biển cách đảo Byungpoong 20 km. Trong đó 340 người là học sinh và giáo viên thuộc trường trung học Danwon, gần thủ đô Seoul, đang tới đảo Jeju theo một chuyến dã ngoại của trường.

Theo AP, hiện nhà chức trách Hàn Quốc đã xác nhận 9 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, con số này có thể còn tăng mạnh vì đã hơn 1 ngày trôi qua, nhiều người được cho là bị mắc kẹt trong chiếc phà đắm trong điều kiện nước biển lạnh giá rất ít có cơ hội sống sót. Một chiến dịch cứu hộ đã được triển khai với sự tham gia của hàng chục tàu, trực thăng và thợ lặn.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ chìm phà với một số giả thuyết như phà bị trục trặc, đâm vào đá ngầm trong thời tiết mù sương.

Tin nhắn đẫm nước mắt của nạn nhân vụ chìm phà - 1

Con tàu ban đầu nghiêng 45 độ về phía cảng và máy bay trực thăng bay lượn trên đầu. Sau đó, nó hoàn toàn bị lật úp và chỉ còn phần đuôi có thể nhìn thấy.

Ngày hôm nay, các hãng tin Hàn Quốc đã bắt đầu cho đăng tải nội dung các tin nhắn từ những hành khách vẫn đang bị mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm, tới những người thân yêu của mình trong khoảnh khắc hỗn loạn khi tàu bắt đầu nghiêng. Những tin nhắn này có thể giúp hình dung phần nào bi kịch diễn ra lúc đó.

'Chúng con vẫn sống'

'Không có sóng điện thoại, cũng không có kết nối Internet, chỉ có thể nhắn tin. Vẫn còn nhiều người mắc kẹt trên phà. Không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì, ở đây đang chìm trong bóng tối. Có vài người phụ nữ và đàn ông, những người phụ nữ đang la hét' - CNN dẫn lại tin nhắn từ một hành khách mắc kẹt trên phà Sewol.

Trong một tin nhắn khác của học sinh trung học gửi gửi đến mẹ của mình rằng: “Có một số người trên phà và chúng con vẫn chưa chết, mẹ hãy gửi tin nhắn này cho những người cứu hộ".

Tin nhắn đẫm nước mắt của nạn nhân vụ chìm phà - 2

"Tôi đã cạn khô nước mắt. Tôi đang nuôi hy vọng. Tôi hy vọng chính phủ sẽ làm mọi điều để đưa những đứa trẻ về với mẹ của chúng", một người mẹ chia sẻ

"Mẹ, con sợ sẽ không thể gặp mẹ lần nữa, vì vậy con gửi tin nhắn này cho mẹ. Con yêu mẹ”

Một nam sinh khác có mặt trên chuyến phà đã nhắn cho người mẹ của mình vào thời điểm khi bà còn chưa biết rằng con tàu chở con trai mình đang gặp nguy hiểm. "Mẹ, con không thể nói trực tiếp với mẹ trong tình huống này, vì thế con sẽ gửi tin nhắn. Con yêu mẹ" - cậu học sinh này viết.

Người mẹ đau đớn nhắn lại: “Tại sao? Mẹ cũng yêu con, con trai”. Nhưng sau đó, người mẹ này không nhận được tin nhắn nào của con mình nữa.

Tin nhắn đẫm nước mắt của nạn nhân vụ chìm phà - 3

Tin nhắn từ một hành khách gửi cho mẹ vào 9h27 ngày 16/4, không lâu sau khi phà Sewol gặp nạn.

May mắn thay, cậu là một trong số 179 người mà lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi tàu Sewol vào sáng sớm nay (17/4).

"Bố, con không thể ra ngoài. Không có ai ngoài hành lang và tàu quá nghiêng"

CNN dẫn nội dung tin nhắn mà Shin, nữ sinh viên 18 tuổi, gửi cho bố: “Bố à, đừng lo lắng. Con mặc áo phao và chúng con đang co cụm trong tàu”.

Người bố này đã khuyên con mình rời khỏi nơi trú ẩn và ra ngoài để lực lượng cứu hộ có thể tìm thấy. "Không, con không thể di chuyển bởi phà quá nghiêng. Di chuyển còn nguy hiểm hơn", học sinh này trả lời.

"Có cứu hộ đấy, con cố trèo ra ngoài đi", người bố viết.

Học sinh này nhắn lại: "Không, bố ơi, con không thể đi được. Không có ai ở ngoài hành lang cả. Phà nghiêng quá".

Tin nhắn đẫm nước mắt của nạn nhân vụ chìm phà - 4

Nhiều người không kìm được nước mắt

"Chiếc phà có thể đã đâm phải vật gì đó"

Một hành khách đã gửi tin nhắn cho người thân và nói rằng chiếc phà đã va chạm phải cái gì đó trước khi bị nghiêng và chìm xuống biển: "Em đang trên đường đến đảo Jeju thì con tàu bị cái gì đó đâm vào và không thể di chuyển được”.

Các học sinh trên tàu cho biết trước khi tàu bị lật nghiêng, họ nghe một tiếng nổ lớn và tiếng thủy thủ đoàn thông báo mọi người ở im tại chỗ không được di chuyển. Những người sống sót kể lại nhiều người bị trượt dọc trên sàn tàu và va chạm với nhau, trong khi những người phía trong cabin tuyệt vọng khi chắn trước mặt họ là một bức tường nước khổng lồ.

Tin nhắn đẫm nước mắt của nạn nhân vụ chìm phà - 5

Người thân hành khách còn mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm tại Hàn Quốc đang trú ngụ tại một phòng tập thể dục ở thành phố cảng Jindo, gần nơi xảy ra vụ việc, để ngóng chờ tin tức

“Hành lý rơi khắp nơi và chúng tôi hỏi chuyện gì đang xảy ra vậy. Nhưng họ chỉ thông báo chúng tôi đừng di chuyển và chúng tôi làm theo” – một sinh viên được cứu sống nói với đài MBC.

Một không khí thê lương đang bao trùm cầu cảng Jindo, nơi những người thân của các hành khách trên phà nóng lòng chờ đợi tin tức cứu hộ.

“Nước mắt tôi đã cạn. Tôi đang cố giữ lấy một tia hy vọng dù là nhỏ nhất. Tôi cầu xin chính phủ hãy làm mọi thứ để mang những đứa trẻ trở lại với những bà mẹ của họ”, một bà mẹ nói.

Một số phụ huynh không ngủ được vì quá lo lắng, nên đã ra ngồi ở bến cảng Jindo trong tiết trời lạnh giá, mắt hướng ra biển để ngóng chờ tin tức con mình.

“Con gái tôi vẫn còn ở ngoài kia, đâu đó trong vùng biển lạnh giá”, một bà mẹ đau đớn nói.