Tội ác ‘xưa nay hiếm’ của ‘quan bà’ đốt xác phi tang

Ngày 25/07/2014 17:48 PM (GMT+7)

Hường đốt xác bà Hà suốt hai ngày liên tiếp nhưng người chồng không hề hay biết hành động này của bà ta.

Chiều 25/7/2014, Viện kiểm sát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất cáo trạng đối với Lê Thị Hường (40 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bàng, huyện Châu Đức, vợ nguyên Bí thư xã Kim Long), nạn nhân trong vụ án bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1963, nguyên thủ quỹ UBND xã Kim Long) bị Hường đốt xác phi tang. Trong vụ án này, Hường bị truy tố cùng lúc hai tội là Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Trước đó, người đàn bà này bị tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao bác đơn kháng án, y án tử hình trong vụ án sát hại hai vợ chồng Nguyễn Chí Hùng và Phạm Thị Ngọc Nga nhưng bất thành. Cũng từ vụ án này, cơ quan điều tra đã phát hiện, trước đó, bà Hường đã gây ra vụ án "tày trời" khác là đốt xác bà Dương Thị Thủy Bình Hà vì liên chuyện nợ nần.

Tội ác ‘xưa nay hiếm’ của ‘quan bà’ đốt xác phi tang - 1

Hường liên quan đến hai vụ trọng án khiến dư luận xôn xao

Theo cáo trạng, Hường nhiều lần mượn tiền của bà Hà tổng cộng chừng 200 triệu đồng. Vào ngày 14/5/2012, bà Hà bỗng dưng mất tích. Trong quá trình điều tra vụ án sát hại vợ chồng ông Hùng, Hường khai nhận mình chính là người đã đốt xác, phi tang và trộm cắp tài sản của bà Hà.

Hường khai nhận, vào chiều 14/5/2012, bà Hà đến nhà của Hường đòi nợ gấp. Sau một hồi nói chuyện, Hường nhờ bà Hà cắm điện cho máy bơm nước và bị điện giật. Vì sợ liên lụy, Hường nảy sinh ý định đốt xác phi tang. Hường kéo lê thi thể bà Hà ra vườn, đặt lên hố rác, chất củi lên trên và bật lửa đốt.

Trong lúc ngọn lửa đang cháy thì chồng là ông Võ Thanh Mỹ đi làm về. Nghe tiếng xe, Hường vội vàng dập lửa rồi lấy củi chất lên thi thể đang cháy dở để che giấu. Chờ đến khi chồng ra khỏi nhà, Hường lại tiếp tục đốt xác. Việc đốt xác được Hường tiến hành suốt hai ngày liền. Khi thi thể bà Hà chỉ còn đống tro tàn, Hường lấy xương đập vụn rồi đổ ra gốc cây trong vườn.

Không chỉ thế, Hường còn khai nhận lấy nữ trang, điện thoại của bà Hà bán rồi tiêu xài cá nhân. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra và gia đình bà Hà, Hường dùng sim điện thoại của nạn nhân, nhắn tin vào số điện thoại của anh Nguyễn Hải Sơn (con trai đầu bà Hà) với nội dung “Đừng lo cho mẹ. Khi nào xong việc mẹ về”.

Từ lời khai này, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường và tìm thấy nhiều tro cốt trong vườn nhà Hường. Theo giám định pháp y, đó là mẫu xương người.

Theo hồ sơ vụ án Hường sát hại vợ chồng ông Hùng, dựa vào mối quan hệ quen biết, Hường nhiều lần mượn tiền của hai vợ chồng này. Tính đến ngày 15/1/2013, Hường còn nợ bà Nga 80 triệu đồng tiền gốc, chưa kể gần 60 triệu đồng tiền lãi không có giấy tờ ghi nợ. Ngày 15/1/2013, Hường nhiều lần điện thoại bảo bà Nga đến nhà để tính toán tiền vay. Chiều cùng ngày, bà Nga cùng chồng đến nhà Hường như đã hẹn.

Tội ác ‘xưa nay hiếm’ của ‘quan bà’ đốt xác phi tang - 2

Cách đây chưa lâu, Hường đã bị tuyên án tử hình trong một vụ án Giết người

Tại đây, khi hai bên đang nói chuyện, Hường bảo bà Nga vào nhà nghỉ cho đỡ mệt, chờ chồng Hường về giải quyết đồng thời nói ông Hùng ra vườn sau nhà chặt chuối và lấy trứng gà của nhà Hường đem về cho vợ.

Khi ra vườn, Hường đưa cho ông Hùng một cái rổ bảo ngồi nhặt trứng. Khi người này đang ngồi cúi đầu nhặt trứng, Hường bất ngờ dùng cây rựa mang theo chém nhiều nhát vào đầu

Nghe tiếng tri hô của chồng, bà Nga chạy ra cũng bị Hường chém hai nhát vào đầu. Hường tiếp tục chém ông Hùng tổng cộng 17 nhát dao với 5 nhát vào đầu, hai nhát vào tay trái và 7 nhát vào tay phải. Theo kết quả giám định, ông Hùng bị thương tật 79% vĩnh viễn, bà Nga bị thương tích 26% vĩnh viễn. Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong xóm đang vào dự đám cưới gần đó chạy đến giải cứu cho các nạn nhân.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot