Vụ Cát Tường: Xác chị Huyền bị ép, đập mạnh?

Ngày 21/07/2014 14:18 PM (GMT+7)

Trong quá trình đưa xác chị Huyền khi đã bị co cứng đến Bệnh viện Bưu Điện, Nguyễn Mạnh Tường đã có hành vi ép xác chị Huyền tại phòng hậu phẫu TMV và khi đưa lên xe ô tô.

Theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, Đào Quang Khánh (bảo vệ tại thẩm mỹ viện Cát Tường) và Công (người cùng Tường bê xác chị Huyền) thì xác chị Huyền trước khi được khiêng ra xe ô tô đã ở trong trạng thái cơ cứng và được đặt với tư thế nằm ngửa ở hàng ghế thứ 2 (sau lái) của xe ô tô.

Phân tích về tình tiết này, Luật sư bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - Vũ Gia Trưởng nêu quan điểm: “Để có thể chở thi thể chị Huyền có chiều dài khoảng 160 cm trên chiếc xe ô tô của Tường với chiều rộng lòng xe là khoảng 140cm thì Tường đã phải tác động một lực rất mạnh lên thi thể chị Huyền mới có thể đóng cửa xe được”.

Vụ Cát Tường: Xác chị Huyền bị ép, đập mạnh? - 1

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường.

Trên thực tế, đối tượng Công (người cùng bê xác chị Huyền) cũng có khai báo, Tường đã phải dùng cánh cửa xe để dập và ép xác chị Huyền bằng một lực rất mạnh khiến xác chị Huyền đang được đặt trên ghế bị rơi xuống sàn xe. 

Cụ thể, theo lời khai của Công được trích từ Bút lục số 775: “Em đứng ngoài, bác sĩ Tường đi vào trong, một lúc sau bác sĩ Tường ra bảo là em vào đưa khách hàng đến viện. Sau đó em quay vào thì bác sĩ Tường đang ép người nạn nhân, một tay thì cầm ở phần cổ, còn 1 tay thì cầm ở phần đùi rồi tiến hành ép người chị Huyền nhưng không ép được thì bác sĩ bắt đầu đưa nạn nhân ra xe”.

Và Bút lục 774: “Sau đó bác sĩ Tường cùng Khánh ẩn người chị vào xe ô tô nhưng người chị Huyền không vừa thì không đóng cửa được, nhưng bác sĩ vẫn đóng cửa ép người chị vào, sau đó người chị rơi xuống ghế xe ô tô và bác sĩ Tường cố ép cửa lại...”.

Từ những căn cứ trên, không loại trừ khả năng trên xác chị Huyền sẽ có những thương tích, trầy xước do va đập vào các vật cứng trên xe. Hành động thể hiện rõ mục đích phi tang thi thể nạn nhân của Tường thay vì thương lượng với gia đình chị Huyền.

Trong thời gian chờ đợi khám nghiệm và giám định ADN xác người trôi sông giống nạn nhân Huyền trong vụ Cát Tường được tìm thấy vào chiều 18/7 tại sông Hồng, đoạn qua bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) vừa qua, Luật sư Hà Huy Phong (Giám đốc công ty luật Inteco, Hà Nội) chia sẻ trên tờ Khám phá cho rằng, cơ quan giám định có thể đo xương, đo tuỷ, kiểm tra các chất hóa học trong đó để có thể biết được thời điểm chết của chị Huyền.

Một khi, cơ quan điều tra phát hiện có vết chặt chém nào, thương tích nào mới trên cơ thể chị Huyền đôi khi vụ án lại được kết luận theo chiều hướng khác. Không loại trừ chị Huyền bị cố ý sát hại. Khi đó, mọi tình tiết vụ án đều bị đảo lộn hết.

Tuy nhiên, trường hợp tìm được tử thi rồi nhưng vẫn không thể tìm ra nguyên nhân cái chết bởi xác đã phân huỷ nên rất khó xác định nguyên nhân, sẽ khó có cơ sở pháp lý để định tội đối với Tường.

"Đây là vấn đề nan giải của cơ quan công an", Luật sư Phong nói. Ông Phong nhận định, tìm được xác chị Huyền, khả năng trả hồ sơ điều tra lại một lần nữa là rất cao. Nhưng không xác định được nguyên nhân thì vụ án vẫn sẽ không có gì thay đổi.

Theo Việt Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot