Xét nghiệm AND để xác định danh tính 7 người chết cháy

Ngày 17/09/2014 11:31 AM (GMT+7)

Người thân cho biết, một số thông tin cho rằng ngoài 7 thi thể đã tìm thấy còn có nạn nhân khác đang bị chôn vùi trong đống đổ nát là không chính xác.

Những hồi ức đắng lòng

Sáng 17/9/2014, tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (quận 5), không khí tang thương vẫn bao trùm. Nhiều người thân của 7 nạn nhân từ miền Tây đã có mặt để tham dự lễ tang. Trong đó, không ít người vẫn không thể kìm được nước mắt khi nghe đến việc 7 thi thể bị cháy đen, co quắp trước khi được chuyển vào phòng lạnh.

Ông Huỳnh Kim Thọ (ngụ tỉnh Long An) chia sẻ: “Tôi đọc được thông tin trên báo liền cùng các con lên thăm và tham dự lễ tang. Hai gia đình ông Trần Kim Hùng và Trần Châu Minh sống trong căn nhà này đã được vài chục năm. Vài tháng trước, anh em ông Hùng quyết định bán căn nhà sau đó sẽ chia cho anh em và dùng một số tiền để mổ tim cho cháu gái Trần Trân Trân, tuy nhiên, bây giờ thì dự định đó không bao giờ được thực hiện nữa rồi”.

Xét nghiệm AND để xác định danh tính 7 người chết cháy - 1

Căn nhà có giá 20 tỷ giờ chỉ là đống đổ nát

Đưa tà áo lên lau vội nước mắt, ông nói tiếp, trong vụ cháy này, có cháu Trần Chấn Huy mới thi đậu đại học. Cách đây chưa lâu, cháu gọi điện về thông báo tin. Thế nhưng, cháu chưa kịp nhập học thì giờ đã trở về với đất.

Bà Trần Thị Châu Lan cho hay, trước đây, có người trả giá căn nhà 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Hùng chưa chịu bán vì cho rằng, giá trị của căn nhà phải gần 20 tỷ đồng. Ông Hùng vốn là người vui vẻ, được lòng mọi người. Ông từng dự định, khi bán được căn nhà này sẽ mua lại một căn khác nhỏ hơn để sống tuổi già.

Bà Lan rơi nước mắt cho biết, trong đám cháy, có chị Trần Mỹ Yến đã 31 tuổi nhưng chưa lấy chồng. Trước đây, cũng có một vài người ngỏ ý kết hôn nhưng chị Yến muốn ở nhà phụ giúp người thân buôn bán một thời gian nữa mới lập gia đình. Chị cũng chính là nạn nhân khi phát hiện, thi thể vẫn ôm một túi xách bên trong có chứa vàng, đô la và tiền mặt.

Thông tin thêm người chết không chính xác

Liên quan đến vụ cháy tại số nhà 416 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP.HCM, khiến 7 người tử vong, phía UBND quận cho biết đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, những chi phí phát sinh, tùy tình hình, quận sẽ hỗ trợ tiếp. Ngoài ra, quận cũng yêu cầu cơ quan chức năng túc trực để an ủi người thân những người bị nạn.

Trong khi đó, bác sĩ Võ Đức Chiến (giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương) cho hay, phía bệnh viện sẽ hỗ trợ mọi chi phí đến thi thể những người quá cố được bàn giao cho thân nhân làm mai táng. Tuy nhiên, do một số thi thể bị cháy đen, khó nhận dạng nên cơ quan điều tra sẽ tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính.

Xét nghiệm AND để xác định danh tính 7 người chết cháy - 2

Người thân đau xót tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương

Bà Trần Thị Châu Lan khẳng định, có một số thông tin cho rằng trong căn nhà bị cháy, ngoài 7 nạn nhân còn nghi án có thêm một số thi thể khác chưa được tìm ra. Họ cho rằng, các nạn nhân còn lại là người ở Mỹ về thăm. Tuy nhiên, bà cho biết, thông tin này là không chính xác. Trước đó, bà con đang định cư bên Mỹ dự tính đám giỗ ông ngoại sẽ về thăm trong tháng tới. Tuy nhiên, họ chưa về.

Hiện nay, một số tài sản gồm vàng, tiền…được cất trong két sắt, tủ được tìm thấy đã bàn giao cho gia đình. Bên cạnh đó, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định cụ thể. 

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot