Xót lòng ghé hầm trú bão của cậu bé 14 tuổi

Ngày 18/10/2013 08:31 AM (GMT+7)

Thăm lại xóm được mệnh danh “Chanchu” xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam sau cơn bão số 11 chúng tôi không khỏi chạnh lòng trước căn hầm tự xây dựng dưới gò đất cát của cháu Lại Hoàng Quang Sang (14 tuổi)…

Tìm đến nhà cháu Lại Hoàng Quang Sang, căn nhà trống hoác chẳng có gì đáng giá, trên bàn thờ trống lạnh chỉ có di ảnh của anh Lại Xuân, cha cháu, trong bộ quân phục. Anh Xuân mất tích trong cơn bão Chanchu để lại hai con nhỏ và vợ trẻ Hoàng Thị Tịnh (33 tuổi).

Năm 2012, đau thương tiếp tục ập đến với gia đình này khi đứa con trai út cũng bỏ mẹ và anh trai do căn bệnh hiểm nghèo.

Xót lòng ghé hầm trú bão của cậu bé 14 tuổi - 1

Xót lòng ghé hầm trú bão của cậu bé 14 tuổi - 2

Em Lại Hoàng Quang Sang bên căn hầm mẹ xây để trú bão, bố em cũng mất tích trong bão Chanchu lịch sử

Em Sang kể, cách đây hơn một tháng mẹ đã vào Đắk Lắk hái cà phê thuê. Chỉ còn mình em ở nhà, hàng đêm có bà nội xuống ngủ với em.

Trước khi bão số 11 đổ bộ, nhà cửa được chú ruột chằng chống giùm. Tối 14/10, em và bà nội dắt nhau ra hầm tránh bão sau nhà nấp. Căn hầm tránh bão này do mẹ em xây để đề phòng mỗi lúc không có ở nhà, em vào đó nấp.

Xót lòng ghé hầm trú bão của cậu bé 14 tuổi - 3

Em Lại Hoàng Quang Sang cầm cự chống bão với bà nội trong hầm suốt đêm chỉ với đèn cầy và vài gói mì tôm.

Bề ngang hầm chỉ gần 1,2m, dài 2m, xây bằng gạch chưa tô, thấp lè tè, phía trên được lợp bằng tôn ximăng, tấm cửa che bằng phên tre sơ sài, nếu bão mạnh có thể sập bất cứ lúc nào. Thế nhưng khi cơn bão số 11 đổ bổ, Sang và bà nội đã nấp ở đây với đèn cầy, vài gói mì tôm lót dạ…

Sang kể: “Khi đó gió rất mạnh. Sợ tấm cửa phên tre bay đi, nên hai bà cháu ngồi dùng tay níu giữ cả đêm không ngủ được, phần lo sợ hầm sập, vì hầm được mẹ làm chưa kiên cố lắm…”.

Theo Thúy Phương (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan